Mách bạn cách nấu chè đậu phộng cực thơm - ngon

Vào những ngày hè nóng nức, ngoài những cây kem mát lạnh bạn có thể "đập tan" thì những bát chè thơm ngon cũng được xem là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hiện nay có rất nhiều loại chè khác nhau như: chè bưởi, chè hạt sen, chè đậu đỏ,... mà bạn có thể chọn lựa, thế nhưng chè đậu phộng là một trong những sự lựa chọn được nhiều người yêu thích và chọn làm ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Liệu chăng bạn đã biết cách làm và chuẩn bị những nguyên liệu gì chưa? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cụ thể qua bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm những gì? 

Chè đậu phộng là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu khi chọn món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Nhiều người hiện nay vẫn "sôi sục" và mong muốn rằng mình có thể nấu món chè đậu phộng này tại nhà. Nếu như muốn làm món chè đậu phộng, Panpanfood sẽ liệt kê một số nguyên liệu cơ bản sau đây: 

Mách bạn cách nấu chè đậu phộng cực thơm - ngon

- 300gr bột năng.

- 200gr đậu phộng. 

- 200ml nước cốt dừa.

- 300gr đường.

- 1 lít nước dừa.

- 1 củ (khoảng 50gr) gừng cắt sợi. 

- 1 ống Vani 

- 1 ít muối.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm dầu hao chay tại nhà siêu xịn

Một số lưu ý khi chọn mua nguyên liệu làm chè đậu phộng 

Mách bạn cách nấu chè đậu phộng cực thơm - ngon

Chè đậu phộng Hạnh Nhân TS 泰山花生仁湯

 

Nhắc đến chè đậu phộng thì chắc chắn đậu phộng là nguyên liệu không thể thiếu. Thế nhưng bạn đã biết cách làm thế nào để chọn được hạt đậu phộng chắc hạt chưa? Để chọn được một hạt đậu chắc chắn, bạn cần lưu ý: 

- Bạn nên chọn hạt đậu phộng to tròn, bấm móng tay vào hạt có cảm giác chắc, mẩy là hạt ngon, giàu dinh dưỡng, vỏ hạt đậu phộng có màu sáng, hạt đều, không bị lẫn các hạt lép, hư thối.

- Bạn không nên chọn hạt đậu đã bị mốc, hoặc xuất hiện các màu sắc lạ để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn nước cốt dừa mua ở ngoài chợ hoặc trong cửa hàng, siêu thị tiện lợi. Nếu như chọn mua nước cốt dừa đóng lon sẵn, bạn nên chú ý tìm mua ở những dịa chỉ tin cậy, có thông tin xuất sứ đầy đủ đê đảm bảo được chất lượng.

Hướng dẫn cách làm chè đậu phộng

Để làm được món chè đậu phộng ngon, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo một số bước cơ bản sau đây: 

Mách bạn cách nấu chè đậu phộng cực thơm - ngon

Bước 1: Rang đậu phộng

Cho 200gr đậu phộng lên chảo rang trên lửa nhỏ, vừa rang vừa đảo đều tay trong khoảng 15 phút. Khi nào cảm thấy mùi thơm, vỏ đậu phộng chuyển màu vàng bạn có thể dừng. Sau đó, bạn hãy đổ đậu phộng đã rang ra rổ, để nguội bớt, sau đó bóc bỏ vỏ đậu.

Bước 2: Trộn bột và tạo hình

Đây là bước được đánh giá là quan trọng. Sau bước 1, bạn hãy cho vào tô bột năng, đổ từ từ 150ml nước sôi (nên chú ý đổ từng chút một) và cẩn thận dùng vá trộn đều bột. Sau khi bột đã hòa cùng nước, bạn có thể dùng tay nhồi bột thành khối dẻo mịn và ủ bột trong vòng 10 phút.

Hãy đeo bao tay vào và phủ lên tay 1 lớp bột áo để tránh bột dính vào tay, lấy 1 lượng bột nhỏ vo viên rồi ép dẹp nhét đậu phộng và túm bột bọc đậu vo tròn cho đẹp.

Bước 3: Nấu nước đường 

Cho vào nồi 1 lít nước dừa cùng với 200ml nước cốt dừa, nấu sôi rồi cho 300gr đường vào cùng 1 ống vani tạo mùi hương, thêm 1 ít muối để chè đậm đà hơn. Lưu ý, bạn hãy thử và nếm thử lại cho vừa vị ngọt của gia đình mình bởi nhiều gia đình sẽ có khẩu vị khác nhau, có thể ăn ngọt hoặc có thể không. 

Nếu như bạn muốn chè được thơm hơn, bạn có thể cho thêm lá dứa nhé.

Bước 4: Nấu chè 

Sau khi nước đường tan thì cho gừng cắt sợi hoặc cắt lát vào rồi cho những viên bột lọc đã nhồi đậu phộng vào nấu cho đến khi nước sôi bùng bột nổi lên bề mặt nước, có màu trong nhẹ là bột chín (khoảng 15 phút trên lửa vừa). Sau 4 bước trên, cuối cùng hãy thưởng thức bát chè đậu phộng tự tay mình nấu và đánh giá xem thế nào nhé.

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng món mì căn bạn nên nhớ

Hi vọng qua bài viết trên, Panpanfood đã giúp bạn biết cách nấu chè đậu phộng thơm - ngon ngay tại nhà. Nếu như bạn muốn thưởng thức món chè đậu phộng Hạnh Nhân TS 泰山花生仁湯 tại Panpanfood, hãy liên hệ để được chọn mua và thưởng thức nhé.