Chế biến lạp xưởng thành nhiều món ngon

Lạp xưởng từ lâu đã là món ăn quen thuộc với nhiều người. Thức ăn này được nhiều người yêu thích nhờ sự tiện lợi và ngon miệng. Đặc biệt bạn không chỉ dùng riêng lạp xưởng mà có thể kết hợp nó thành nhiều món ngon khác nhau. Cách chế biến lạp xưởng có khó hay không? Có những món ngon từ lạp xưởng nào? Cùng Panpanfood tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

Chế biến lạp xưởng 

Lạp xưởng chiên 

Thói quen của nhiều người là sử dụng dầu chiên như xúc xích hay các món khác để chiên lạp xưởng. Tuy vậy lượng mỡ trong lạp xưởng đã quá nhiều để có thể chiên trong dầu. Việc này sẽ khiến lạp xưởng càng dầu mỡ hơn và không đảm bảo cho sức khỏe.

Một bí kíp để chế biến lạp xưởng theo cách chiên là luộc nguyên liệu cùng với nước dừa hoặc nước lọc trước. Hoặc nếu có thể bạn nên lăn lạp xưởng qua dấm trước. Chúng sẽ giúp làm mềm lạp xưởng. Hãy cho vừa đủ lượng nước và nhớ để lửa nhỏ. Bên cạnh đó nên dùng đũa đảo đều cho nước thấm vào từng thớ lạp xưởng.

Chế biến lạp xưởng thành nhiều món ngon

Sau một lúc nước cạn và thấm vào lạp xưởng tức là mỡ trong lạp xưởng sẽ chảy ra làm chín và giúp vỏ lạp xưởng vàng đều, chín rụm. Bạn đã đạt được thành phẩm chỉ cần tắt bếp và nhấc nguyên liệu ra,…

Phương pháp chiên lạp xưởng này là đúng và đảm bảo sức khỏe nhất. Với thời gian ngắn 5 phút là bạn đã có một đĩa lạp xưởng chiên thơm ngon rồi.

Hấp lạp xưởng 

Nếu bạn không phải là người thích dầu mỡ hay sợ béo, có thể lựa chọn cách hấp lạp xưởng. Món ăn này sẽ ít dầu mỡ hơn mà vẫn thơm ngon. Hơn nữa, nó còn không tạo cho bạn cảm giác ngấy khi ăn. Bạn có thể hấp lạp xưởng bằng nồi cơm điện và hấp cách thủy. Trung bình nên để hấp trong thời gian 10 phút. Khi lạp xưởng đã mềm, có chút mỡ chảy ra là lúc thành phẩm đạt yêu cầu.

Chế biến lạp xưởng thành nhiều món ngon

Với cách chế biến lạp xưởng này bạn có thể ăn kèm với bánh mỳ, cơm,… Chúng đều rất ngon, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà việc chế biến lại vô cùng đơn giản. Chắc chắn nếu là người yêu thích lạp xưởng bạn sẽ không thể bỏ qua món ngon này. 

Lạp xưởng nướng 

Nhiều người cũng yêu thích món lạp xưởng nướng. Bạn chỉ cần đơn giản nướng nguyên liệu này trên bếp nướng điện hay bếp than hoa. Ưu điểm của cách chế biến lạp xưởng này là lấy đi bớt lượng mỡ có trong lạp xưởng. Đồng thời nó sẽ giúp cho vỏ lạp xưởng được giòn hơn, có hương thơm đặc trưng của đồ nướng,…

Bên cạnh đó, bạn có thể cắt nhỏ lạp xưởng để chế biến cùng các nguyên liệu khác nhau như cơm rang, các loại bánh mặn, đậu hấp lạp xưởng,… Rất dễ dàng để chế biến các món ngon từ lạp xưởng. 

Ăn lạp xưởng có tốt không? 

Tuy có nhiều món ngon từ lạp xưởng nhưng vẫn có một số người thắc mắc ăn lạp xưởng có tốt không. Trên thực tế, lạp xưởng có chứa nhiều mỡ nên chắc chắn ăn nhiều sẽ không tốt. Nhất là đối với những người mắc bệnh về huyết áp và tim mạch.

Chế biến lạp xưởng thành nhiều món ngon

Lạp Xưởng Vi Tỏi

Ngoài ra, màu đỏ đậm của lạp xưởng khi mua ở ngoài thường là do các chất phụ gia và các chất bảo quản. Mục đích của chúng là để tránh hiện tượng lạp xưởng bị chua. Nhiều cơ sở sản xuất lạp xưởng không dùng máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp vì thế sẽ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy mà nhiều người đã chọn cách tự chế biến lạp xưởng tại nhà. Món ăn này cũng được nhiều gia đình sử dụng trong những dịp Lễ Tết. 

Làm thế nào để chọn lạp xưởng ngon? 

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp các sản phẩm khác nhau từ lạp xưởng. Tuy vậy, những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng và thành phần độc hại vẫn tràn lan khiến người tiêu dùng chọn mua phải. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dùng. Vì thế bạn nên nắm rõ những cách chọn lạp xưởng ngon để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

  • Lạp xưởng ngon là dù đã được đóng gói mà vẫn có thể ngửi được mùi thơm thoang thoảng và có màu đỏ tự nhiên.
  • Bề mặt lạp xưởng có kết cấu chặt chẽ, có khả năng đàn hồi, vỏ và nhân thịt kết dính chặt.
  • Khi cắt ra, mặt cắt của lạp xưởng cần phải chắc. Màu sắc các miếng cắt phải đồng đều, mỡ màu trắng, không có vết, thịt sẽ mịn, màu hồng, hương vị rất ngon.
  • Đối với lạp xưởng tươi: vỏ ngoài khô ráo, không mốc, không có chất dính.
  • Bạn hãy chọn mua ở những cửa hàng có uy tín, nhãn mác rõ ràng trên bao bì. Sản phẩm phải được hút chân không để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn.

Một lưu ý nhỏ là: Trong thành phần của các món ngon từ lạp xưởng cũng không có vitamin. Do vậy mà khi ăn nhiều cơ thể sẽ bị mất cân đối trong khẩu phần ăn. Nên hãy ăn kèm lạp xưởng với các loại rau củ quả để đảm bảo sức khỏe. 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SỦI CẢO CHAY THƠM NGON CHO BỮA ĂN THANH ĐẠM

Biết cách chế biến lạp xưởng thành các món ăn ngon sẽ giúp cho bữa ăn của bạn bớt nhàm chán hơn. Chúng sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy vậy cũng cần xem xét và cẩn thận khi lựa chọn cửa hàng bán lạp xưởng trên thị trường hiện nay.