Hướng dẫn làm thịt quay ngũ vị hương thơm ngon với những thao tác đơn giản

Thịt quay ngũ vị hương là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, đây được đánh giá là món ăn đưa cơm và vô cùng dễ làm mà bạn có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà. Khi ăn cùng với hạt cơm dẻo, bạn sẽ cảm nhận được hưởng vị cũng như thấy được độ ngon của miếng thịt quay thơm lừng. Vậy bạn đã biết cách làm thịt quay ngũ vị hương cũng như chuẩn bị những nguyên liệu gì hay chưa? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được cách làm cũng như nguyên liệu cần chuẩn bị là gì nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt quay ngũ vị hương bao gồm? 

Để có thể thực hiện món thịt quay ngũ vị hương chuẩn nhất, những nguyên liệu sau đây bạn cần chuẩn bị để làm bao gồm: 

Hướng dẫn làm thịt quay ngũ vị hương thơm ngon với những thao tác đơn giản

- Chuẩn bị khoảng 400g thịt ba chỉ

- 1 thìa nước mắm

- Hành khô với 1 củ (hoặc nửa củ lớn)

- Chuẩn bị 2 thìa đường

- 1 chút tiêu và một chút muối và 1 thìa húng lìu (ngũ vị hương)

Xem thêm: Hướng dẫn làm món màn thầu ngay tại nhà 

Hướng dẫn thực hiện món thịt quay ngũ vị hương 

Bên trên, Panpanfood đã giúp bạn biết được những nguyên liệu cơ bản nhất mà bạn cần chuẩn bị để thực hiện món thịt quay ngũ vị hương. Thế nhưng bạn đã biết cách làm thịt quay chưa? Cần phải thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nên thực hiện món này theo những bước thế nào nhé.

Hướng dẫn làm thịt quay ngũ vị hương thơm ngon với những thao tác đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị 

Sau khi mua thịt heo về, bạn nên rửa sạch với muối, chanh, dấm để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt thịt. Tiếp đến, bạn trần sơ với nước sôi và chắt bỏ phần nước bọt bẩn. Làm xong, bạn lại đem thịt heo đi rửa sạch một lần nữa và để cho ráo nước. 

Bước 2: Luộc và chuẩn bị ướp thịt heo 

Bạn hãy cho phần thịt heo đã làm sạch vào nồi và luộc sơ trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút với mức lửa vừa phải (tuỳ độ dày của miếng thịt). Sau khi luộc xong, bạn vớt thịt ra và cho vào chậu nước lạnh chừng 5 – 10 phút cho thịt nguội và bì trong hơn. Sau khi ngâm xong, bạn vớt thịt ra và để cho miếng thịt ráo nước.

Sau tất cả phần trên, bạn hãy sạch tỏi, rửa sạch rồi đập dập. Lưu ý là chỉ đập 1 lần để giữ tối đa phần nước tỏi. Nếu được, bạn bỏ tỏi vào cối giã để lấy lại được hết phần nước. Đập tỏi xong, bạn cho tỏi vào bát tô sạch. Tiếp đó hãy cho phần ngũ vị hương vào bát tỏi vừa đập.

Bạn hãy dùng bao tay bằng ni lông và trộn đều phần tỏi và ngũ vị hương. Sau khi trộn xong, bạn cho vào hỗn hợp 1 thìa cafe nước mắm và ½ thìa dầu ăn rồi trộn đều.

Bước 3: Bước chính để làm món thịt heo quay thơm thơm ngon

Sau những khâu chuẩn bị trên, sau cùng bạn hãy cùng Panpanfood tìm hiểu xem nên làm món thịt này như thế nào nhé. Bạn hãy cho một chút dầu ăn vào chảo (vì thịt sẽ tiết ra mỡ) rồi đun nóng và cho thịt vào quay ở mức lừa vừa, không để lửa to để tránh tình trạng trong sống ngoài cháy.

Một trong những bí quyết để món thịt ba chỉ quay nhanh chín bên trong và phần vỏ bên ngoài không bị cháy là trong quá trình quay thịt, bạn phải đậy vung lại khoảng 15 phút. Khi muốn lật thịt, bạn phải nhanh tay mở nắp vung sao cho không để hơi nước rơi xuống chảo làm dầu bắn lên. Bạn quay thịt thêm 10 – 15 phút nữa là được.

Một trong những cách làm thịt ba chỉ quay ngon mà giòn là trước khi quay mặt bì, bạn để lửa thật nhỏ rồi úp mặt bì xuống chảo. Sau đó đậy nắp vung lại và tăng lửa dần dần lên. Để việc quay bì thuận tiện hơn, bạn có thể cắt đôi miếng thịt ra nhé. Bạn chỉ cần quay thêm 5 – 7 phút nữa là bì sẽ rất giòn.

Xem thêm: Thực phẩm đông lạnh liệu có tốt không?

Hi vọng qua bài viết trên, Panpanfood đã giúp bạn biết cách làm món thịt quay ngũ vị hương sao cho chuẩn nhất. Hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu và làm món này cho gia đình, người thân và bạn bè thưởng thức nhé.