Hướng dẫn cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc tại nhà

Trong những ngày cuối tuần này, bạn có thể tự chuẩn bị bữa sáng cho gia đình mình với cách làm bánh bao màn thầu thơm ngon và hấp dẫn. Hãy để Pan Pan Food hướng dẫn cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc tại nhà qua bài viết sau đây.

1. Màn thầu là gì?

Màn thầu hay bánh màn thầu hoặc bánh bao ngọt (chữ Hán: 饅頭, bính âm: mántóu) là sản phẩm bánh được làm từ lúa mì lên men,có hoặc không có nhân thịt nhồi và được nấu chín bằng cách hấp. Đây là một dạng bánh đặc trưng của Trung Quốc vừa kết hợp đặc tính của bánh mì và lúa mì. Màn thầu thường được sử dụng như một món ăn thiết yếu trong khu vực phía bắc của Trung Quốc,nơi lúa mì,chứ không phải là lúa gạo ,được trồng phổ biến hơn. Màn thầu được chế biến bằng việc xay hạt lúa mì rồi nhồi lên tạo hình thành bột, thêm nước và lên men.

Hướng dẫn cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc tại nhà

2. Hướng dẫn cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh màn thầu

300 gam bột đa dụng

2,5 muỗng cà phê men

2 muỗng canh đường

150 ml nước

Cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc

Bước 1: Chuẩn bị nước ẩm khoảng 35 độ C, cho đường vào nước ấm và khuấy đều cho tan đường. Cho men vào nước và khuấy đều lần nữa. Để yên nước men này trong 5 phút.

Bước 2: Đổ bột đa dụng vào một tô lớn. Đổ nước và men từ từ vào tô bột, dùng đũa khuấy đều.

Bước 3: Bạn dùng tay nhào nặn bột cho đến khi được một khối bột mịn và mềm. Ban đầu, bột sẽ rất dính vì chưa được nhào trộn đều.

Bước 4: Đậy kín miệng tô và để bột nghỉ khoảng 1 tiếng, hoặc cho đến khi bạn thấy khối bột nở ra và tăng gấp đôi về kích thước.

Bước 5: Khi bột đã sẵn sàng để sử dụng, bạn lấy bột ra mâm hoặc mặt bàn sạch sẽ, khô ráo, nắn bột thành một khối hình trụ dài, đường kính 5 cm. Bạn chú ý, trước khi lấy bột ra ngoài, bạn rắc một ít bột khô lên bề mặt mâm hoặc mặt bàn để tránh làm bột dính vào những mặt phẳng này.

Bước 6: Cắt bột thành 12 miếng bột nhỏ và đều nhau. Bôi bột vào đế bánh.

Hướng dẫn cách làm màn thầu chuẩn vị Trung Quốc tại nhà

Bước 7: Thêm nước vào nồi và xếp các miếng bột màn thầu vào vỉ. Đóng nắp lò hấp và để yên khoảng 10 – 20 phút. Đây là giai đoạn ủ bột lần hai, giúp cho bánh mềm hơn.

Bước 8: Nấu sôi nước trong nồi và hấp thêm 20 – 25 phút nữa sau khi nước sôi. Tắt bếp và để yên nồi hấp trong 5 phút trước khi mở nắp. Cách này sẽ giúp bánh không bị nứt hay vỡ ra do thay đổi nhiệt độ và áp suất đột ngột.

Bước 9: Thưởng thức bánh màn thầu với thịt nướng ngay khi còn nóng.

XEM THÊM: "TOP 10 MÓN ĂN ĐÀI LOAN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ"

3. Có nên sử dụng màn thầu làm sẵn?

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp các các sản phẩm màn thầu làm sẵn với đa dạng mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Bánh màn thầu làm sẵn vừa tiện lợi vừa vẫn giữ được hương vị truyền thông vốn có. Bạn có thể mua về bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh và khi sử dụng chỉ cần hấp là có thể sử dụng ngay được. Khi lựa chọn bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm màn thầu làm sẵn tại Pan Pan Food để được thưởng thức những thực phẩm chuẩn truyền thống. Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Địa chỉ: Số 68 Đường 19/5, P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Email: panpanfoodhn@gmail.com

Hotline: 0367.002.688 - 0247.309.9966