Giải đáp thắc mắc: Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Tất cả chúng ta đều mong muốn mang đến cho gia đình mình những bữa cơm thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên việc nấu ăn theo cách truyền thống làm mất rất nhiều thời gian, mà không phải ai cũng có đủ thời gian để vào bếp đặc biệt đối với những người bận rộn. Vì lý do đó mà nhiều người đã tìm đến và lựa chọn sử dụng thực phẩm đông lạnh. Vậy liệu rằng thực phẩm đông lạnh có tốt không? Có đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho con người không? Cùng PANPANFOOD tìm hiểu bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Thực phẩm đông lạnh được hiểu như thế nào?

Trong thời buổi công nghệ hiện đại và phát triển như ngày nay, để đơn giản hóa các công việc thường ngày như: giặt giũ, vệ sinh, nấu nướng,.. thì đã có rất nhiều sản phẩm ra đời nhằm tối giản mọi thứ.  Và thực phẩm cũng là một trong những số đó.

Thực phẩm đông lạnh được hiểu đơn giản là việc sử dụng phương pháp làm lạnh thật nhanh ở nhiệt độ -40 độ C, rồi tiếp tục mang đi trữ đông ở nhiệt độ -18 độ C. Đối với thực phẩm đông lạnh thì thời gian làm lạnh giữ vai trò rất quan trọng. Thời gian làm lạnh càng nhanh thì chất lượng càng tốt, thực phẩm sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng nhất.

Tuy nhiên thực phẩm đông lạnh khác với thực phẩm mua ở chợ hay siêu thị rồi về cất giữ trong ngăn đông của tủ lạnh. Mặc dù đều là sản phẩm đông lạnh nhưng thực phẩm này gọi là hàng đông chậm, không phải cấp đông - thực phẩm đông lạnh.

Giải đáp thắc mắc: Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không

Sườn Bò Mỹ 美國帶骨牛小排 500g

Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe con người hay không?

Thực phẩm đông lạnh tất nhiên sẽ có chất lượng kém hơn hơn thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, để biết "thực phẩm đông lạnh có tốt không?" thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

- Quy trình bảo quản thực phẩm

- Vật dụng bảo quản thực phẩm

- Môi trường bảo quản thực phẩm

- Con người

Các thực phẩm đông lạnh tuân thủ khá nghiêm ngặt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, do đó thực phẩm đông lạnh không hề "đáng sợ" như nhiều người vẫn nghĩ. Nó vẫn có những lợi ích nhất định.

Thực phẩm đông lạnh “thực sự” vẫn giữ hàm lượng dinh dưỡng?

Các thực phẩm đông lạnh như: rau củ, trái cây sẽ được thu hoạch khi đền độ chín thích hợp. Vì vậy, các loại thực phẩm này chứa dinh dưỡng rất cao. Một khi thực phẩm được lựa chọn, chúng sẽ được rửa sạch và sau đó nhà máy sẽ dùng máy đông lạnh để giữ thực phẩm ở trạng thái tốt nhất. Trái cây đông lạnh và rau củ quả vẫn tươi và giữ được hàm lượng calo vốn có của nó. Đặc biệt, thực phẩm đông lạnh sẽ chứa nhiều natri như thực phẩm được bảo quản bằng hóa chất. Ngoài ra các loại thịt, hải sản cũng có thể được đông lạnh mà vẫn giữ được sự tươi ngon và dinh dưỡng của nó.

Giải đáp thắc mắc: Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không

Không có chứa chất bảo quản

Khác với các loại thực phẩm được chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh không cần sử dụng chất bảo quản mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng của nó. Bảo quản đông lạnh thực phẩm là một quy trình hoàn toàn tự nhiên bằng cách giảm nhiệt độ và đóng gói.

Đảm bảo an toàn thực phẩm

Quy trình đông lạnh sẽ làm giảm số lượng các vi khuẩn có hại, gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Thực phẩm đông lạnh thực sự an toàn với điều kiện phải bảo quản đúng cách, tuân thủ quy định khi rã đông và chế biến trước khi nấu. 

Xem thêm: LÀM SAO ĐỂ BẢO QUẢN THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH MỘT CÁCH TỐT NHẤT

Tiết kiệm tiền bạc và tránh gây lãng phí lương thực

Khi mua thực phẩm đông lạnh, bạn có thể sử dụng một lượng chính xác những thực phẩm cần thiết và giữ phần còn lại đông lạnh. Điều này có tác dụng hạn chế được thực phẩm dư thừa và hư hỏng. Bên cạnh đó, cá và hải sản đông lạnh thường có thể rẻ hơn 25% so với các sản phẩm tươi sống, mà thời hạn sử dụng của nó mang đến sự ổn định về giá cả và nguồn cung sẵn có quanh năm.

Rút ngắn thời gian nấu nướng

Nếu bạn là một người khá bận rộn với các công việc, thì việc sử dụng thực phẩm đông lạnh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bởi hầu hết những thực phẩm đông lạnh đều được sơ chế sẵn: trái cây thì được cắt và gọt vỏ, thịt cá thì được cắt thái và đóng gói riêng. Chỉ với 15 phút là bạn đã có thể tận hưởng một bữa ăn hoàn hảo và đầy đủ chất dinh dưỡng rồi đấy!

Giải đáp thắc mắc: Thực phẩm đông lạnh có tốt cho sức khỏe không

CC121-Bánh Bao Đông Cô 香菇素菜包

PANPANFOOD - Địa chỉ bán thực phẩm đông lạnh uy tín và an toàn 

Ngoài bán các thực phẩm đóng hộp, đồ uống, đồ ăn vặt, đồ khô, PANPANFOOD còn cung cấp các thực phẩm đông lạnh uy tín và an toàn cho sức khở người tiêu dùng. Với tiêu chí 3 không: KHÔNG THỰC PHẨM BẨN, KHÔNG THỰC PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG, KHÔNG HÓA CHẤT ĐỘC HẠI. PANPANFOOD luôn tự hào là một trong những địa chỉ bán thực phẩm đông lạnh được khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm mang nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người tiêu dùng.

Xem thêm: ĐƯỜNG ĐEN CÓ NHỮNG TÁC DỤNG GÌ MÀ BẠN CHƯA BIẾT?

Hy vọng thông qua bài viết trên của PANPANFOOD đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: Thực phẩm đông lạnh có tốt không? Để bạn có thể tự tin hơn trong việc nấu nướng và đa dạng các món ăn hằng ngày, ngay hôm nay hãy nhanh tay nhấc máy liên hệ đến hotline của PANPANFOOD: 0367.002.688 để đặt hàng nhé!