Hướng dẫn làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà nhanh nhất

Kim chi Hàn Quốc - một trong những món ăn được nhiều người biết đến với hương vị đặc trưng, dễ làm cũng như là món ăn không thể trong mỗi bữa ăn người Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Kim chi được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng và có thể làm ngay tại nhà một cách dễ dàng.

Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì để có thể phục vụ việc làm Kim chi dễ dàng hơn? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cách làm Kim chi cực dễ dàng và nhanh chóng ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay và luôn.

Tại sao Kim chi Hàn Quốc lại "hot" đến vậy? 

Kim chi được biết đến là "món ăn đặc trưng" tại Hàn Quốc, được nhiều biết đến qua màn hình nhỏ qua các bộ phim Hàn. Tưởng chừng như đây chỉ là món ăn bình thường, thế nhưng Kim chi Hàn Quốc có sức ảnh hưởng vô cùng lớn cũng như không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người hàn.

PanpanFood sẽ mách bạn những lý do tại sao Kim chi lại là món ăn không thể thiếu và cần phải có trong mỗi bữa ăn nhé:

Hướng dẫn làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà nhanh nhất

Đảm bảo được sức khỏe và chất dinh dưỡng

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong “năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất” của thế giới, với khẳng định rằng, món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư.

Trong khi đó, các nhà khoa học khác lại cho rằng, các loại rau bảo quản không chứa vitamin, và do nó chứa lượng Nitrit cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây ung thư. Các tính chất của kim chi liên quan đến sức khỏe xuất phát từ nhiều nhân tố.

Kim chi thường được làm từ bắp cải, hành, tỏi, những loại rau này đều có lợi cho sức khỏe. Cũng như sữa chua, kim chi còn có các men vi khuẩn sống có ích. Sau cùng, kim chi chứa nhiều ớt, loại rau này cũng đã được cho là có lợi cho sức khỏe.

Kim chi giúp giảm huyết áp

Khả năng bị đột quỵ và mắc bệnh tim mạch sẽ giảm đi khi bạn bổ sung kim chi vào chế độ ăn uống của mình. Bởi vì một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu trong món kim chi là tỏi và tỏi là loại thực phẩm có chứa cả allicin và selen.

Allicin và Selenium là hai chất giữ mức cholesterol trong cơ thể của bạn xuống và ngăn chặn hình thành chất béo trong thành động mạch. Từ đó lưu lượng máu trong cơ thể được cải thiện, mức cholesterol và huyết áp cũng được hạ xuống.

Kim chi giúp bạn dễ dàng thực hiện việc giảm cân hơn

Kim chi là loại thực phẩm có khả năng giúp bạn giảm cân. Bởi vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau củ giàu chất xơ làm bạn ít đói hơn, nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất.

Kim chi có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại. Khi ăn kim chi, nó sẽ mang lại cảm giác ngon miệng, no, cắt giảm lượng đường trong máu.

Kim chi Hàn Quốc - một trong những nguồn chế phẩm sinh học tuyệt vời

Kim chi là món ăn được hình thành do quá trình lên men thức ăn, nó là một nguồn chế phẩm sinh học tuyệt vời, tốt cho cơ thể. Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, sắt, canxi và selen nên chế phẩm sinh học này sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng. Các vitamin và khoáng chất đồng thời giúp máu lưu thông, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cũng giúp hệ cơ bắp tăng trưởng.

Kim chi giảm khả năng ung thư rất tốt

Với nguyên liệu chính là cải thảo, món kim chi có thể giúp có thể giúp cơ thể chiến đấu chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Do trong cải thảo có chứa axit sinapic, flavonoid, và chất chống oxy hóa phenolic và carotenoid. Ngoài ra, việc lên men trong quá trình làm kim chi cũng giúp món ăn cung cấp cho cơ thể bạn loại vi khuẩn Probiotic – là những vi khuẩn cực có lợi cho hệ thống tiêu hóa.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản thực phẩm đóng hộp tốt nhất

Cần chuẩn bị nguyên liệu gì để làm Kim chi Hàn Quốc?

Để có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến món Kim chi Hàn Quốc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm những gì nhé. Để làm món Kim chi, bạn cần chuẩn bị: 

Hướng dẫn làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà nhanh nhất

- 2 cây cải thảo lớn nặng khoảng 3kg 

- 2 củ cà rốt 

- 1 củ hành tây vừa 

- 1 củ cải trắng lớn

- 1 củ tỏi

- 1 nhánh gừng

- 1 ít hành lá (có thể thay bằng hẹ)

- 100g bột nếp 

- 1.5 lít nước lọc

- 100g đường

- 150ml nước mắm

- 250g muối hạt 

- 150g bột ớt Hàn Quốc (gia giảm tuỳ khẩu vị)

Hướng dẫn làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà đơn giản và nhanh nhất 

Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu một số bước cơ bản sau đây để giúp bạn có thể chế biến và làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà để thưởng thức món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng "hot" này: 

Hướng dẫn làm Kim chi Hàn Quốc tại nhà nhanh nhất

Bước 1: Gọt bỏ vỏ, rửa sạch củ cải trắng, cà rốt, hành tây và hành lá. Hành tây cắt hạt lựu rồi xay nhuyễn với tỏi, gừng. Cắt hành lá thành khúc dài khoảng 3cm. Củ cải trắng và cà rốt thì bào thành sợi vừa ăn. 

Bước 2: Rửa sạch, cắt bỏ cuống cải thảo rồi chẻ làm hai hoặc làm tư tuỳ ý; sau đó, nhúng cải thảo qua nước trước khi rắc muối vào phần bẹ trắng sao cho cải mềm dẻo, không bị gãy là được. Lưu ý không rắc muối vào phần lá cải xanh vì phần này sẽ dễ bị hỏng sớm trong quá trình lên men. 

Bước 3: Đem cải thảo đi xả sơ qua nước khoảng 2 - 3 lần cho đỡ mặn, không vắt cải để tránh dập rồi để ráo.

Bước 4: Trong khi chờ cải thảo ráo nước, bạn hãy làm nước xốt kim chi. Để làm xốt kim chi, bạn đun nóng hỗn hợp 1 lít nước và bột nếp. Khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy. Khi hỗn hợp vừa sôi thì cho đường vào tiếp tục khuấy đến khi sôi hẳn thì tắt bếp rồi để nguội. 

Bước 5: Khi hỗn hợp đã nguội, bạn cho ớt bột Hàn Quốc vào và khuấy đều tay khoảng 20 phút rồi đổ phần gừng, tỏi và hành tây đã sơ chế vào. Cho thêm nước mắm vào và khuấy đều.

Bước 6: Cho hành lá, cà rốt, củ cải trắng vào nước xốt kim chi. Thoa hỗn hợp xốt khắp phần bẹ trắng của cải thảo. Lưu ý thoa thật đều tay để cải thảo thấm nước xốt đậm đà. 

Bước 7: Cuối cùng, xếp kim chi vào hộp nhựa hoặc thuỷ tinh để bảo quản. Bạn để kim chi lên men ở nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày rồi hãy cho vào tủ lạnh để kim chi có độ chua vừa tới.

Xem thêm: Hướng dẫn làm thạch đen tại nhà đơn giản nhất

Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thể làm món Kim chi Hàn Quốc tại nhà và thưởng thức chúng với bát cơm nóng hổi vào mùa đông lạnh này nhé.

PanpanFood - Thực phẩm chuẩn vị Đài Loan

Địa chỉ: Số 68 Đường 19/5, P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Gmail: panpanfoodhn@gmail.com

SĐT liên hệ: 0367.002.688 / 0247.309.9966