Bảo quản thực phẩm đóng hộp cần chú ý những gì?

Ngày nay, thực phẩm đóng hộp đang rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và bảo quản được lâu. Các loại thực phẩm có thể đóng hộp bao gồm hoa quả, rau củ, đậu, súp, thịt và hải sản các loại. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem bảo quản thực phẩm đóng hộp cần chú ý những gì nhé. 

1. Thực phẩm đóng hộp là gì?

Đóng hộp là phương pháp bảo quản thức ăn đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Sau một ngày dài bận rộn, bạn có thể có ngay một bữa ăn thơm ngon chuẩn vị với nhiều loại thực phẩm đóng hộp có sẵn trong tủ. Thông thường, một loại thực phẩm đóng hộp có thể bảo quản trong khoảng thời gian từ 1 đến 5 năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng thực phẩm đóng hộp sao cho đúng cách. Sử dụng sai cách có thể làm mất hết chất dinh dưỡng có sẵn trong món ăn thậm chí khiến cho món ăn biến chất. Hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản thực phẩm đóng hộp cần lưu ý những gì nhé. 

 

Bảo quản đồ hộp đúng cách

Thịt bằm KTH 廣達香肉醬


2. Sử dụng thực phẩm đóng hộp có an toàn không?

Sử dụng thực phẩm đóng hộp chất dinh dưỡng sẽ không thể được đầy đủ bằng thực phẩm tươi sống. Trong quá trình đóng hộp thức ăn phải trải qua nhiệt độ cao nên một số loại vitamin có thể bị biến mất. Tuy nhiên, quá trình đóng hộp cũng có thể giúp sản xuất ra một số chất chống lão hóa từ cà chua hoặc ngô. Bởi vậy, nếu tìm được nguồn cung cấp thực phẩm đóng hộp có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng thì thực phẩm đóng hộp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày bận rộn của bạn. Hãy lựa chọn một cách thông minh và ăn với một lượng vừa đủ để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và có những bữa ăn đa dạng nhé.

3. Cách chọn thực phẩm đóng hộp

3.1. Chọn thực phẩm có đầy đủ nhãn mác

Khi đi mua đồ hộp, bạn cũng nên kiểm tra xem sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin của nơi sản xuất hay không. Một sản phẩm đóng hộp an toàn đã được qua thẩm định sẽ có đầy đủ nhãn mác trên bao bì. Chỉ nên mua sản phẩm từ những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường.

Bảo quản đồ ăn hộp đúng cách

Cá Nục Miếng ĐV 同榮鮪魚塊

3.2. Chú ý hạn sử dụng của sản phẩm

Khi mua sản phẩm hãy chú ý xem sản phẩm còn hạn sử dụng bao lâu. Bạn không nên chọn sản phẩm đã hết hạn hoặc gần hết hạn. Sản phẩm để quá lâu có thể bị mất chất dinh dưỡng hoặc sinh ra một số chất có hại cho sức khỏe.


3.3. Lưu ý thành phần dinh dưỡng của sản phẩm

Trên nhãn mác của sản phẩm sẽ ghi lại bảng các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Bạn có thể theo dõi xem chất dinh dưỡng nào tốt cho cơ thể và có những sự lựa chọn thông minh cho mình nhé. Nên tránh mua những sản phẩm có lượng muối quá cao, ưu tiên chọn sản phẩm ít muối, đường nhất có thể. Ngoài ra, bạn cần lưu ý kiểm tra xem bao bì sản phẩm có chứa BPA không. Bạn cũng không nên mua những sản phẩm có bao bì méo mó, phồng hai nắp. 

Bảo quản thực phẩm đóng hộp cần lưu ý gì

Cá Thu Sốt Cà 同榮茄汁鯖魚


4. Bảo quản thực phẩm đóng hộp cần lưu ý những gì?

Thực phẩm đóng hộp đã được ghi rõ ràng trên bao bì hạn sử dụng và cách sử dụng. Bạn cần lưu ý bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ngoài ra đồ hộp khi mở nắp nên được sử dụng trong thời gian ngắn bởi vi khuẩn có thể tấn công làm thức ăn biến chất. Đồ đóng hộp nên được thanh trùng kĩ càng. 

 

Hãy ghé thăm Panpanfood để có được cho mình những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo an toàn nhé. 

Panpanfood - Chuyên cung cấp thực phẩm đóng hộp mang hương vị Đài Loan

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Thơm ngon - Bổ dưỡng - An toàn

Hãy để Panpanfood đồng hành cùng gia đình bạn trong mỗi bữa ăn