HƯỚNG DẪN CÁCH ƯỚP SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG THƠM NGON

Được ăn ngon có lẽ là một trong những yêu cầu cũng như mong muốn của rất nhiều người. Được thưởng thức món ăn ngon, được ăn món mình thích hay được sum họp cùng người thân bạn bè là điều hạnh phúc hơn bao giờ hết. Một trong những món ăn ngon và được giới trẻ yêu thích hiện nay là sườn bò mỹ. Đặc biệt, món sườn bò mỹ nướng được rất nhiều người tìm kiếm cũng như làm ở nhà. Đặc biệt, nếu như biết cách ướp sườn bò mỹ nướng sẽ giúp bạn thưởng thức món ăn ngon nhất. Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cách ướp sườn bò sao cho chuẩn và giữ được thịt bò luôn tươi qua bài viết dưới đây nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để ướp sườn bò mỹ nướng bao gồm? 

Để ướp được sườn bò mỹ ngon và đảm bảo nhất, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau đây: 

HƯỚNG DẪN CÁCH ƯỚP SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG THƠM NGON

- Chuẩn bị 1kg sườn bò Mỹ (chọn loại có xương)

- 1/2 củ hành tây lớn

- Nửa quả lê, nửa trái kiwi

- 1/3 chén nước tương

- 2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc, 2 muỗng canh đường nâu

- 1/2 muỗng tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng gừng băm nhỏ

- 1 muỗng rượu gạo, tùy thích

- 1 muỗng dầu mè

- 1/4 muỗng tiêu đen tươi

Xem thêm: Làm sườn bò Mỹ món nào ngon ?

Hướng dẫn cách ướp sườn bò Mỹ nướng 

Để có món sườn bò Mỹ ngon, bạn nên lưu ý một vài bước cơ bản sau đây để ướp thịt bò Mỹ thơm - ngon nhé.

Sau khi rã đông thịt sườn bò Mỹ, bạn hãy cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn hoặc đẻ nguyên dải sườn bò để khi vừa ăn vừa cắt. Hãy chuẩn bị hành khô, tỏi khổ, rừng cạo sạch vỏ, đập dập và băm nhỏ. Đối với sả, bạn hãy cắt bỏ gốc, bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập và thái nhỏ.

HƯỚNG DẪN CÁCH ƯỚP SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG THƠM NGON

Hướng dẫn làm hỗn hợp ướp thịt sườn bò Mỹ: Đây là công đoạn quan trọng nhất để quyết định xem món sườn bò Mỹ nướng có ngon và thành công hay không. Bạn hãy tạo hỗn hợp này bằng bằng cà ri, xì dầu, nước rương với tỉ lệ 1:1:1 cho vào bát to. Tiếp đó cho tiếp rượu trắng, sữa tươi, đường, hạt tiêu, hành khô, tỏi khô, sả băm nhỏ cùng tỉ lệ 1:1, cho thêm một chút mật ong để hỗ hợp được sanh hơn sau đó dùng đũa khuấy đều.

Lưu ý: Một mẹo nhỏ trong cách nướng thịt sườn bò Mỹ ngon của người Hàn Quốc là họ cho vào trong hỗn hợp chút nước ép táo hoặc lê để giúp cho thịt bò ngấm đều gia vị, thịt mềm và thơm hơn khi nướng. Nên bạn có thể tham khảo và cho thêm nước ép táo hoặc lê vào nhé.

Cuối cùng bạn hãy ướp sườn bò Mỹ cùng với hỗn hợp trên trong vòng 1-2h rồi đem nướng chín.

Nên nướng sườn bò Mỹ như thế nào? 

Panpanfood sẽ giúp bạn hoàn thiện giai đoạn cuối cùng bằng việc nướng sườn bò Mỹ nhé.

Sau khi ướp sườn bò Mỹ và nướng chín, bạn có thể nướng bằng vỉ hoặc lò vi sóng, dùng chảo gang dày và có độ nóng cao để nướng sườn bò. Bạn cần lưu ý phải lật liên tục để tránh sườn bò Mỹ nướng bị cháy nhé.

Khi thịt sườn bò nướng đã chín, bạn có thể ăn kèm thịt bò Mỹ cùng với rau sống, xà lách, dưa chuột…Sườn bò Mỹ sau khi nướng chín có mùi thơm đặc trưng của thịt bò hòa cùng với mùi thơ của gia vị, Miếng sườn bò ngấm đều gia vị, đậm đà, có độ mềm vừa phải. Màu sắc bắt mắt và kích thích vị giác.

Lưu ý giúp bạn giữ sườn bò Mỹ được lâu nhất: Để có thể bảo quản sườn non bò Mỹ, cách đơn giản và phổ thông nhất bạn có thể sử dụng đó chính là sử dụng tủ lạnh. Sau khi đã rửa sạch thịt bò bạn hãy lấy khăn giấy thấm khô miếng thịt, sau đó dùng tay ấn nhẹ để nước ra hết. Sau đó hãy thoa lên miếng thịt bò một ít dầu ăn. Tiếp theo hãy bọc thịt thật kín trong màng bọc thực phẩm hoặc hộp nhựa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bánh sủi cảo hấp 

Panpanfood đã mách bạn cách ướp sườn bò Mỹ thơm - ngon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hãy thường xuyên cập nhật bài viết mới nhất của chúng tôi để có cho mình những kinh nghiệm làm món ăn ngon tại nhà.