HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH SỦI CAO HẤP VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Một trong những món ăn gây xôn xao và dành được sự chú ý của nhiều người hiện nay đó chính la món sủi cảo. Khi đi ăn ở những nhà hàng Trung, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với món sủi cảo; không những thế hiện tại sủi cảo còn thu hút được rất nhiều người bởi độ ngon của chúng. Hiện nay có rất nhiều người chọn làm sủi cảo ngay tại nhà với vài thao tác vô cùng đơn giản, không quá khó. Vậy bạn đã biết cách làm bánh sủi cảo hấp chưa? Nên làm bánh sủi cảo hấp như thế nào cho chuẩn nhất? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây để biết cách làm món sủi cảo cực ngon ngay tại nhà.

Sủi cảo là gì? 

Sủi cảo có xuất xứ từ Trung Quốc và hay được gọi cách khác là bánh chẻo. Đây là một món ăn rất phổ biến tại vùng Đông Á. Vào dịp Tết nguyên đán, sủi cảo là món bánh không thể thiếu tại các tỉnh phía Bắc, món bánh này được người dân thưởng thức quanh năm. Hiện nay tại nhiều khu vực châu Á cũng như phương Tây, sủi cảo đã trở thành một món ăn cực kỳ phổ biến được nhiều người yêu thích.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH SỦI CAO HẤP VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Về cấu tạo, sủi cảo cũng gồm hai phần đó chính là: vỏ và nhân bánh. Phần nhân thường là thịt nghiền với rau được bao phủ bên ngoài bằng một lớp bột mỏng ép chặt lại vào nhau hoặc xếp thành nếp. Sủi cảo được chia làm bốn loại khác nhau như:

- Sủi cảo hấp

- Sủi cảo luộc

- Sủi cảo chiên

- Sủi cảo trứng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món Sủi cảo hấp 

Để làm được một món sủi cảo hấp ngon, bạn cần chuẩn bị những gì? Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH SỦI CAO HẤP VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

- Thịt nạc xay

- Lá cải thảo non

- Chuẩn bị: muối, xì dầu, dầu vừng, tiêu

- Hành lá, rau mùi, gừng, tiêu

- Trứng gà

- Vỏ bánh sủi cảo.

Xem thêm: Nên nấu món sườn heo với gì?

Mách bạn cách làm món bánh sủi cảo hấp ngon, nhanh tại nhà

Để món sủi cảo hấp ngon và hấp dẫn nhất, bạn cần lưu ý và thực hiện theo những bước cơ bản sau đây:

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH SỦI CAO HẤP VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn

– Bạn nên tìm chọn mua cải thảo, tách phần lá non, rửa sạch với nước. Tiếp đó, thái nhỏ lá cải thảo thành từng sợi nhỏ rồi ngâm với nước muối loãng tầm 5-10 phút để đảm bảo vệ sinh.

– Sau 5-10 phút, bạn vớt lá cải thảo ra để ráo hoặc bạn có thể nhẹ nhàng vắt hết nước còn đọng lại trong lá cải thảo.

Bước 2: Chế biến món sủi cảo hấp

– Lấy một bát to, cho lá cải thảo đã thái và tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm thịt nạc xay, trứng gà, hành lá, rau mùi, gừng, tiêu, muối trộn thật đều với nhau.

– Tiếp theo, lấy ra một vỏ bánh sủi cảo và cho vào đó một muỗng nhân đã chuẩn bị ở trên.

– Sau khi cho nhân vào bạn gập hai đầu bánh lại, thấm một ít nước và bóp chặt để hai đầu bánh dính chặt lại. Bạn nên lưu ý làm thật chặt kẻo nhé, tránh trường hợp khi nấu bánh bị bung ra mất ngon.

Bước 3: Hoàn thiện và thưởng thức thành quả

– Cuối cùng là dúm một đường ở giữa bánh, vậy là bước chuẩn bị cho chiếc bánh sủi cảo đã hoàn thành rồi.

– Bạn xếp bánh vào chõ hấp hoặc cho vào chảo đổ thêm 3 muỗng canh nước rồi đun cho đến khi cạn nước.

Đối với bánh mới làm thì chỉ cần hấp từ 3-5 phút, còn với bánh vừa lấy ra từ tủ lạnh thì hấp lâu hơn từ 5-10 phút, chờ bánh nguội lại một chút là có thể thưởng thức ngay.

Xem thêm: Công dụng và cách pha nước chấm cực ngon 

Sủi cảo hấp là món ăn ngon và được rất nhiều người thích. Qua bài viết trên hi vọng Panpanfood đã giúp bạn hiểu và biết được cách làm bánh sủi cảo hấp ngon, hấp dẫn ngay tại nhà và hãy thưởng thức thành quả của mình nhé.