HƯỚNG DẪN CÁCH PHI HÀNH KHÔ VÀNG - GIÒN - THƠM NGON CỰC DỄ

Hành khô 油蔥酥 được biết đến là một trong món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi ăn cùng những món có hành khô, bạn sẽ cảm thấy thích và món ăn trở nên ngon, đặc biệt hơn. Chính vì điều này, nhiều gia đình phi hành khô tại nhà để có thể ăn và sử dụng tại nhà được sạch sẽ và an toàn hơn. Thế nhưng bạn đã biết cách phi hành thế nào cho đúng chưa? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cách phi hành khô vàng giòn mà bạn cần phải biết nhé.

Công dụng của hành khô là gì? 

Hành khô không chỉ giúp món ăn trở nên ngon hơn, cùng với đó bạn phải biết được công dụng tuyệt vời của hành khô đem lại đó chính là: 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHI HÀNH KHÔ VÀNG - GIÒN - THƠM NGON CỰC DỄ

Ngăn ngừa khả năng ung thư 

Trong hành khô có chứa hàm lượng Quercetin dồi dào - có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Hơn thế nữa, Fructo – Oligosaccharides còn giúp kích thích sự tăng trưởng của những vi khuẩn có lợi trong ruột kết và làm giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Ổn định huyết áp 

Trong hành khô có những chất tự nhiên giúp hạ huyết áp hiệu quả. Hành khô cũng giúp làm loãng máu, đánh tan các cục máu đông và lọc máu ra khỏi các chất béo không lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hồng khô ăn cùng với cháo khi bị cảm cúm, sốt do vị hăng của hành khô thúc đẩy lưu thông máu và tăng tiết mồ hôi, hạ sốt vô cùng hiệu quả.

Giúp chống nhiễm khuẩn hiệu quả

Hành khô có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Khi sử dụng hành khô dưới dạng ăn sống hay trộn cùng dầu giấm, hành khô giúp thanh trùng đường hô hấp vô cùng hiệu quả. Ăn hành khô sống là biện pháp hữu hiệu nhất giúp thanh trùng vòm họng để chữa các bệnh về viêm mũi, viêm họng…

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh sủi cảo hấp đơn giản ngay tại nhà

Những nguyên liệu chuẩn bị để làm hành khô

Khi làm hành khô, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau đây:

- Chuẩn bị 1/2 kg hành tím, bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn nếu như nhu cầu sử dụng hành khô của gia đình bạn nhiều và dành cho nhiều người nhé.

- 4 chén cơm đầy dầu ăn (bạn không nên sử dụng dầu oliu)

- Chuẩn bị 1 thau inox nhỏ, 1 cái rây inox nhỏ, 1 cái rây inox lớn

- 1 cái dĩa to và khăn giấy ăn

Hướng dẫn phi hành khô vàng giòn đơn giản tại nhà 

Bạn đã từng phi hành khô bao giờ chưa? Để có thể phi hành khô được vàng, giòn không phải điều dễ dàng; cùng với đó bạn phải sử dụng lượng dầu rất lớn để có thể chế biến món hành khô. Vậy cần thực hiện như thế nào để có thể phi hành khô tiết kiệm dầu nhất? Theo Panpanfood, bạn cần lưu ý một số điều khi thực hiện theo từng bước sau đây: 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHI HÀNH KHÔ VÀNG - GIÒN - THƠM NGON CỰC DỄ

Bước 1: Trước khi phi các bạn bóc vỏ và cắt hành tây hoặc hành tím thành những lát mỏng hoặc sợi dài. Bạn có thể rắc chút muối lên trên hành, trộn đều, để trong vài phút sau đó vắt khô nước hành rồi dàn mỏng hành lên trên tăm vải sạch, hoặc khay lớn rồi đem phơi cho ráo.

Bước 2: Cho dầu vào chảo (khoảng 1 phần hành, 2 phần dầu) canh cho dầu sủi tăm thì các bạn cho hành vào, đợi dầu sôi trở lại thì dùng đũa đảo đều cho hành săn lại. Khi hành vừa vàng thì các bạn tắt bếp, nhưng vẫn đảo liên tục đến khi hành trở vàng nâu thì trút hành ra rổ khít hoặc vợt lưới có tô hứng bên dưới để dầu rơi xuống.

Bước 3: Lúc này các bạn vẫn đảo nhẹ để hành vàng đều. Khi hành đã nguội bớt thì cho lên giấy thấm dầu để dầu không bị bám vào hành nữa. Khi hành nguội hẳn thì bảo quản vào trong hũ để dành ăn dần.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món Kim chi Hàn Quốc

Hi vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu cũng như biết cách phi hành khô vàng giòn siêu ngon và hấp dẫn ngay tại nhà. Còn nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì có thể ghé Panpanfood để mua gói hành khô 油蔥酥 đã được chế biến sẵn và nhiều loại thực phẩm Đài Loan thơm ngon khác, đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.