HƯỚNG DẪN CÁCH PHA NƯỚC TƯƠNG CỰC NGON - DỄ DÀNG THƯỞNG THỨC VỚI NHIỀU MÓN

Nước tương giúp món ăn trở nên ngon hơn, không những thế nước tương được xem là "bộ đính kèm" không thể thiếu khi ăn cơm, với nhiều những món ăn khác nhau như đậu, gà rán, thậm chí bạn có thể trộn nước tương cùng với cơm và ăn kèm với thức ăn. Thế nhưng bạn đã biết cách chế biến nước tương sao cho chuẩn nhất chưa? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cách làm nước tương ngon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Nước tương là gì? 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA NƯỚC TƯƠNG CỰC NGON - DỄ DÀNG THƯỞNG THỨC VỚI NHIỀU MÓN

Nước tương thường được gọi với tên gọi khác như xì dầu hay tàu vị yểu. Đây là chất lỏng màu nâu có vị mặn, được sử dụng để tạo gia vị khi nấu ăn hay làm nước chấm. Nước tương được lên men từ hạt đậu nành nguyên vẹn, có nguồn gốc từ rất lâu đời.

Dần dần khi công nghệ bắt đầu phát triển hơn, nước tương còn được sản xuất theo phương pháp thủy phân Acid. Dù nước tương được chế biến bằng phương pháp nào đi nữa thì nước tương được đánh giá là ngon và chất lượng phải đảm bảo được mùi vị đặc trưng của đậu nành, có độ sánh vừa phải.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm măng ngâm chua

Vì sao nước tương lại được nhiều người yêu thích vậy? 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA NƯỚC TƯƠNG CỰC NGON - DỄ DÀNG THƯỞNG THỨC VỚI NHIỀU MÓN

Nước tương - một trong những cách làm món ăn trở nên ngon hơn. Đây không chỉ là nguyên liệu giúp bạn làm được món ăn ngon để tăng vị đậm đà hơn cho món ăn, không những thế nước tương được biết đến như là nước chấm. Khi thưởng thức món ăn, bạn có thể chấm thức ăn cùng nước tương để tăng độ mặn, cay, ngọt... cho món ăn giúp bạn trở nên ngon hơn. 

Những bát nước tương được chế biến tùy thuộc vào người pha. Có thể ngọt, có thể cay, có thể mặn,... tùy thuộc vào bàn thay của người pha chế. Tùy vào đặc thù của món ăn sẽ được chế thành nước chấm khác nhau. Ví dụ như với những bạn không ăn được món bún đậu với mắm tôm, bạn có thể chấm cùng nước mắm hay nước tương để ăn. Hay với những món như gà rán, bạn có thể chấm cùng một chút nước tương làm tăng độ ngon của miếng gà. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn có thể sở hữu ngay cho mình bát nước tương thơm - ngon ngay tại nhà.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món Thạch đen tại nhà

Hướng dẫn pha nước tương tỏi ớt đơn giản tại nhà

Có rất nhiều loại nước tương khác nhau mà bạn có thể chế biến, nhưng nước tương tỏi ớt có thể được kể nhiều nhất và người nhiều pha chế sử dụng. Bạn đã từng thử nước tương tỏi ớt bao giờ chưa? Nếu chưa hãy cùng Panpanfood khám phá cách chế biến loại nước tương này với một số bước đơn giản. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA NƯỚC TƯƠNG CỰC NGON - DỄ DÀNG THƯỞNG THỨC VỚI NHIỀU MÓN 

- 4 muỗng nước tương 

- 1 muỗng đường trắng 

- 1 trái Ớt (nếu muốn cay, bạn có thể ăn nhiều hơn)

- 2 tép tỏi (bạn có thể cho thêm nhiều hơn) 

3 bước đơn giản chế biến nước tương tỏi ớt: 

Bước 1: Bạn nhớ rửa sạch Ớt, bóc sẵn tỏi và cắt nhỏ cả Ớt lẫn tỏi và cho ra bát.

Bước 2: Sau khi rửa sạch Ớt, bóc và cắt tỏi nhỏ; bạn hãy tan 4 muỗng canh nước tương với 1 muỗng canh đường trắng trong một bát con để thưởng thức món ăn.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy đổ một lượng nước tương vừa phải (tùy thuộc vào lượng ăn như thế nào) và cho hỗn hợp trộn nhiều với nhau và thưởng thức món ăn này. 

Trên đây, Panpanfood đã giúp bạn cách pha nước tương vô cùng đơn giản mà chỉ cần 5 phút bạn có thể sở hữu bát nước tương thơm, ngon và thưởng thức cùng những món ăn mà mình yêu thích. Nếu bạn chưa có loại nước tương thơm ngon, chuẩn vị thì hãy ghé ngay Panpanfood để chọn mua nhé!