Giá trị dinh dưỡng của sườn non heo

Chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên sườn non heo được ưa chuộng bởi vì độ dinh dưỡng mà nó đem lại cho cơ thể mỗi người. Không chỉ chứa rất nhiều các loại protein, axit amin, chất béo,...mà từ sườn non heo, bạn có thể chế biến ra rất nhiều các món ăn đa dạng và cực kì phong phú. Ngày hôm nay hãy cùng Pan Pan Food cùng tìm hiểu những điều thú vị chứa trong những miếng sườn non heo tưởng chừng quen thuộc nhưng lại vô cùng hấp dẫn này nhé!

1. Trong sườn non heo có những giá trị dinh dưỡng gì?

1.1. Protein

Giá trị dinh dưỡng của sườn non heo

Nhắc đến sườn non phải kể đến Protein - chất dinh dưỡng chiếm tới 70% trong một miếng sườn. Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất trong cơ thể, tham gia trực tiếp vào hoạt động của các hệ chính như hệ hô hấp, hệ tiêu hoá, hệ thần kinh,...Nếu như thiếu đi Protein thì cơ thể sẽ chậm phát triển và cực kì yếu kém.

1.2. Sắt

Chất dinh dưỡng thứ hai chứa trong sườn heo non đó chính là sắt. Sắt có vai trò cực kì quan trọng đối với trẻ nhỏ, người lớn tuổi và đặc biệt là phụ nữ thời kỳ mang thai. Nếu thiếu đi sắt thì cơ thể sẽ gầy còm, ốm yếu và chậm phát triển.

1.3. Kali

Kaili trong sườn non heo giúp cân bằng nước và duy trì các hoạt đọng thường ngày. Nhờ quá trình biến đổi glucose thành glycogen của kali mà giúp cho cơ thể giảm huyết áp, giảm nguy cơ đau tim, cải thiện tình trạng trầm cảm, biếng ăn, loãng xương ở người cao tuổi.

1.4. Vitamin

Một số vitamin có trong sườn non phải kể đến vitamin B12, vitamin B6, Selenium,...
Các loại vitamin này rất quan trọng cho cả trẻ em, người trưởng thành và người lớn tuổi. Một mặt sẽ giúp chuyển hóa năng lượng bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây hại, một mặt sẽ giúp kích thích ăn uống, phát triển hệ thần kinh và giúp da tóc bóng mượt

1.5. Chất béo

Thành phần chất béo chứa trong sườn non heo được chia ra làm hai loại, đó là chất béo bão hoà và chất béo không bão hoà. Mặc dù lượng chất béo bão hoà làm tăng lượng cholesterol có hại nhưng cũng tăng có lợi, vì vậy không có gì đáng lo ngại.

Xem thêm: Lợi ích của cá thu và những lưu ý quan trọng

2. Gợi ý các món chế biến từ sườn non heo

2.1. Sườn non rim nước dừa

Giá trị dinh dưỡng của sườn non heo

Món ăn dân dã quen thuộc với bữa cơm gia đình người Việt đó là món sườn non rim nước dừa vô cùng đơn giản nhưng thơm ngon. Những miếng sườn thấm đều gia vị, cùng với nước cốt dừa thanh ngọt, chắc chắn bất cứ ai nếm thử một lần sẽ mãi không quên.

2.2. Sườn non kho tiêu

Cùng nếm thử một đĩa sườn non heo kho tiêu trong một buổi tối cùng gia đình thì còn gì bằng. Sườn heo ngậy ngậy béo béo, cùng với nước sốt tiêu cay cay, đảm bảo món ăn sườn non kho tiêu này sẽ làm ấm bụng mỗi ngày.

2.3. Sườn non heo kho tàu hủ củ cải trắng

Nghe thì có vẻ lạ nhưng mà cách chế biến lại không hề làm khó các cô nàng nội trợ nhé. Sườn non và củ cải trắng được kho đều đều, thấm đẫm gia vị, ngọt ngào hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Thực phẩm đông lạnh: Bên cạnh sự tiện lợi là cái giá phải trả

3. Sườn non heo và ngô làm tăng giá trị dinh dưỡng?

Từ những điều mà Pan Pan Food bật mí bên trên thì bạn có thể thấy trong sườn non heo chứa rất nhiều các dinh dưỡng. Và nó sẽ còn dinh dưỡng hơn nếu như bạn biết cách kết hợp sườn non với các loại thực phẩm phù hợp. Hãy để chúng mình bật mí cách kết hợp sườn non heo với ngô để làm món ăn bổ dưỡng lại ngon ngọt hơn bao giờ hết.

Ngô có nhiều chất dinh dưỡng vô cùng tốt, chứa nhiều thành phần có thể giúp hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn ngô có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa cao huyết áp, hạ cholesterol cao, tốt cho tim mạch và não bộ.

Ngô là thực phẩm giàu chất xơ, ăn canh xương sườn non hầm ngô sẽ giúp kích thích gia tăng nhu động ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa, có tác dụng tốt trong điều trị táo bón, chứng khó tiêu và các triệu chứng tiêu hóa khác.

Sau khi ăn ngô, cơ thể bạn nạp nhiều chất xơ sẽ giúp no lâu. Thêm vào đó xương sườn son tuy bổ dưỡng giàu protein nhưng lipid thấp. Vì thế, ăn canh sườn non hầm ngô vừa bổ dưỡng nhưng lại giúp ích trong việc giảm cân.

Trên đây là một số bật mí mà Pan Pan Food gửi đến các bạn về món sườn heo non chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Không chỉ thơm ngon, nó còn chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng có thể tìm hiểu và biết được hết. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích, có điều gì thắc mắc xin hãy liên hệ với Pan Pan Food để được tư vấn và mua hàng nhé.