ĐƯỜNG ĐEN - BIẾN NHỮNG MÓN ĂN, THỨC UỐNG TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO HƠN BAO GIỜ HẾT

Những năm gần đây, những món liên quan đến đường đen đang dần tạo nên xu hướng và được rất nhiều người yêu thích. Với những người Việt Nam, những món ăn với đường đen như trà sữa trân châu đường đen, sữa chua trân châu đường đen... còn khá mới mẻ và tạo nên một làn sóng lạ hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết bên cạnh giúp những món ăn trở nên ngon và độc đáo hơn, đường đen còn có công dụng gì? Hãy cùng Panpanfood tìm hiểu xem công dụng cũng như những món ngon cùng đường đen bao gồm những gì nhé.

Đường đen là gì? 

ĐƯỜNG ĐEN - BIẾN NHỮNG MÓN ĂN, THỨC UỐNG TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO HƠN BAO GIỜ HẾT

Đường đen cũng giống như một số loại đường khác là được sản xuất từ cây mía. Đường đen còn được nhiều gọi với nhiều cái tên khác như đường bánh hay đường mật mía. Một trong những lý do có đường đen bởi do chúng chưa được qua quá trình tinh luyện cho nên loại đường này có màu đặc biệt như vậy.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món Chè đậu đỏ thơm ngon ngày Thất tịch

Công dụng của đường đen là gì? 

- Đối với thực phẩm, đường đen được dùng để tạo độ ngọt cũng như màu sắc tự nhiên cho các món ăn. Đồng thời, đường đen giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như calcium, sắt, magie bằng đường đen... Giúp món ăn trở nên ngon cũng như có màu sắc đẹp và bắt mắt, giúp kích thích vị giác cũng như thị giác của người ăn với sản phẩm đồ ăn.

ĐƯỜNG ĐEN - BIẾN NHỮNG MÓN ĂN, THỨC UỐNG TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO HƠN BAO GIỜ HẾT

- Ngoài ra, đường đen có công dụng bổ máu, tốt cho gan, lá lách, dạ dày bởi đường đen chứa lượng sắt lớn giúp sản sinh ra hemoglobin trong máu. Nếu như sử dụng đường đen thường xuyên sẽ giúp các bạn nam tăng cường sinh lí.

- Không những thế, đường đen còn giúp bạn bạn nữ làm giảm cơn đau bụng kinh: Phụ nữ khi sử dụng đường đen sẽ giảm cơn co thắt đau bụng kinh. Phụ nữ Nhật xưa còn dùng đường đen như một loại kẹo thường ngày sử dụng không thể thiếu. Các chất có trong đường nâu còn giúp cơ thể đã chống oxi hóa điển hình là axit glycolic. Ngoài ra, đường đen còn giúp bạn sở hữu một làn da chắc khỏe, mịn màng và giảm khả năng xuất hiện mụn.

- Giúp ích cho những người giảm béo cực hiệu quả:  Đường đen không chứa nhiều calo nên không gây ra tình trạng béo phì. Chính vì thế, có rất nhiều người còn sử dụng để tạo màu tự nhiên cho các loại bánh, thịt kho tàu, nấu chè, tẩm ướp đồ nướng và làm trà sữa giúp cho việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn.

Những món ăn cùng đường đen - Tạo nên sự độc đáo, ấn tượng cho món ăn

Những năm gần đây, món ăn đi cùng đường đen không còn gì xa lạ mà chúng còn gây sốt trên thị trường. Chính vì thế, hãy cùng Panpanfood tìm hiểu một số món có thể đi kèm cùng đường đen: 

ĐƯỜNG ĐEN - BIẾN NHỮNG MÓN ĂN, THỨC UỐNG TRỞ NÊN ĐỘC ĐÁO HƠN BAO GIỜ HẾT

1. Trà sữa trân châu đường đen 

Với giới trẻ, trà sữa được xem là một thức uống hot hit nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sữa tươi trân châu đường đen được pha chế từ sữa đã được xử lý ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Khi đó, sữa sẽ giữ được các vi chất, vitamin và mùi vị của sữa, giàu dinh dưỡng, có vị ngọt sẽ tốt cho sức khỏe. Cùng với đó, trân châu sẽ được nấu và ngâm trong đường đen vẫn giữ được độ mềm dẻo, thơm ngon.

Từ đây, tạo nên một thức uống ngon - ngọt - chất lượng tạo sức hút rất lớn với những bạn trẻ hiện nay. Rất nhiều cửa hàng trà sữa hot hit có thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích như: Yutang, Mr Good Tea, Gongcha,... 

2. Bánh trà sữa trân châu đường đen 

Bên cạnh thức uống là trà sữa trân châu đường đen, bánh trà sữa đường đen cũng không kém phần hot hit khi được làm cùng món bánh trà sữa. Với cốt bánh mềm dẻo đi kèm với sợi trân châu ngọt, mềm, dẻo tạo cho người dùng cảm giác mới lạ, tạo nên sự béo ngậy và tan chảy cho người ăn.

Đặc biệt, điều gây đặc biệt đó chính là vị trà sữa đọng lại trong khi ăn, đi kèm thêm những hạt trân châu đường đen chân trâu có độ dai, dẻo, thơm chuẩn vị... Một cảm giác khó thể diễn tả bằng lời. 

3. Một số món ăn/ thức uống đi cùng đường đen

- Sữa tươi sương sáo đường đen. 

- Pizza trân châu đường đen. 

- Bánh flan trân châu đường đen

- ...

Xem thêm: Top đồ hộp Đài Loan ngon - chất lượng tại Panpanfood

Hi vọng qua bài viết trên, Panpanfood đã giúp bạn hiểu cũng như chọn cho mình những món ăn đường đen ngon nhât nhé. Nếu như bạn quan tâm và tìm mua đường đen, hãy đến với Panpanfood để chọn mua nhé.