HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHÈ ĐẬU ĐỎ CỐT DỪA TẠI NHÀ CHUẨN NHẤT

Chè được biết đến là một trong những món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều món chè khác nhau như: chè sương sa hạt lưu, chè sầu riêng,... và chè đậu đỏ là món ăn trở nên "biểu tượng" mỗi khi ngày Thất tịch đến với mục đích "sớm có người yêu" của giới trẻ hiện nay.

Vậy món chè đậu đỏ cốt dừa có dễ làm không? Làm món chè đậu đỏ tại nhà như thế nào? Hãy cùng PanpanFood giúp bạn tìm hiểu cách làm chè đậu đỏ tại nhà "nhanh-gọn" nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ngon như ngoài hàng nhé!

Sử dụng đậu đỏ mỗi ngày có phải sự lựa chọn "sáng suốt"?

Đậu đỏ được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng bởi công dụng tuyệt vời của chúng mang lại. Vậy công dụng tuyệt vời của đậu đỏ mang lại là gì? Liệu rằng sử dụng đậu đỏ mỗi ngày có thật sự tốt và đem lại hiệu quả tốt cho người sử dụng?

Đậu đỏ có rất nhiều công dụng tốt, cải thiện được sức khỏe cho người sử dụng; tuy nhiên ăn đậu đỏ hàng ngày liệu có tốt không? Đây là câu hỏi, thắc mắc chung của nhiều người chứ không riêng gì ai. Nhiều người thường nấu nước hoặc ninh đậu đỏ thay cho nước uống hằng ngày nhưng việc ngâm đậu đỏ quá lâu hoặc sử dụng nước đậu đỏ hằng ngày sẽ khiến cho cơ thể bạn cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng, dẫn đến hiện tượng tăng cân. Việc sử dụng đậu đỏ hàng ngày vì sẽ khiến cho cơ thể thừa chất, điều này cũng không hề tốt cho sức khỏe. Nếu như nấu nước đậu đỏ thì bạn chỉ nên sử dụng 4 – 5 ly/ tuần.

Hướng dẫn làm chè đậu đỏ cốt dừa tại gia "nhanh - gọn" nhất

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHÈ ĐẬU ĐỎ CỐT DỪA TẠI NHÀ CHUẨN NHẤT

Để có thể làm món chè đậu đỏ cốt dừa tại nhà ngon và đạt chuẩn nhất, bạn cần phải chuẩn bị những gì? Nguyên liệu để làm món chè siêu ngon này bạn cần chú ý phải sắm: 

– Đậu đỏ: 300 gr

– Đường cát trắng: 250 gr

– Bột sắn: 10 gr

– Nước cốt dừa: 1 lon

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể thực hiện làm món chè đậu đỏ cốt dừa tại nhà theo các bước cơ bản sau đây: 

Bước 1: Mua đậu đỏ về ngâm nước khoảng 6-8 tiếng để hat đậu mềm, sau đó rửa sạch.

Bước 2: Cho đậu đỏ đã ngâm mềm vào nồi cùng với 1 lít nước và nấu trong khoảng 30 đến 40 phút.

Bước 3: Sau khi đậu đỏ đã chính mềm, bạn có thể cho thêm đường vào khuấy đều lên cho tan.

Bước 4: Hòa bột sắn dây (hoặc bột năng) vào một bạt con cho tan, sau đó cho từ từ vào nồi chè đang sôi, vừa đổ vwda khuấy đều để bột tan hết cũng như tạo được độ sệt cho chè. Khuấy trong khoảng 1 phút cho bột  chín hoàn toàn rồi tắt bếp. 

Bước 5: Bạn có thể đợi chè nguột, sau đó múc ra bát và đổ thêm một chút cốt dừa vào để thường thức. Nếu như thích thêm đá hay để chè bớt ngọt hơn, bạn có thể bỏ thêm đá và thưởng thức bát chè đậu đỏ thơm ngon ngay tại nhà mà không tốn thời gian đi lại. 

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của chè đậu đỏ mang lại

Mách bạn một số bí quyết nấu chè đậu đỏ ngon và nhanh mềm hơn

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHÈ ĐẬU ĐỎ CỐT DỪA TẠI NHÀ CHUẨN NHẤT

Để có thể làm được bát chè đậu đỏ hơn, bạn cần nhớ: 

- Khi ninh đậu đỏ nên cho thêm vài hạt muối để đậu đỏ có thể nhanh mềm và nhừ hơn, tạo độ bùi cho chè.

- Nên sử dụng đường nâu hoặc đường phèn để nấu chè sẽ giúp cho chè ngọt thanh hơn, không bị ngọt sắc như khi sử dụng đường cát trắng.

- Bạn có thể nấu chè đậu đỏ bằng nồi cơm điện giúp chè nhanh nhừ hơn khi sử dụng nồi để nấu thông thường.

- Cách nấu chè đậu đỏ không cần ngâm thì thời gian ninh đậu đỏ sẽ lâu hơn và đậu sẽ khó có được độ mềm như khi ngâm. Nếu như bạn không có thời gian thì các gia đình có thể ngâm đậu qua đêm để có thể tiết kiệm được thời gian.

Bạn có thể dễ dàng làm món chè đậu đỏ cốt dừa tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng so với ngoài hàng. Hi vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và thưởng thức món chè "ngon-bổ" này!