Chè đậu đỏ có tác dụng gì?

Đậu đỏ là loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng thường xuất hiện trong các bữa ăn tráng miệng của mọi gia đình Việt Nam. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà đậu đỏ còn mang đến lợi ích tuyệt vời cho sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Trong bài viết này, hãy cùng Panpanfood khám phá xem chè đậu đỏ có tác dụng gì nhé. 

1. Đậu đỏ là gì?

Đậu đỏ là loại cây thuộc họ Đậu. Mỗi hạt đậu đỏ dài khoảng 5 mm có màu đỏ sẫm. Các loại đậu đỏ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Ngoài ra, đậu đỏ nghiền nhỏ còn giúp ích cho quá trình làm đẹp của bạn. Chè đậu đỏ còn được coi là món ăn đem lại may mắn cho người dùng, đặc biệt là trước các kì thi, dịp quan trọng.

Chè đậu đỏ có tác dụng gì?

 

2. Chè đậu đỏ có tác dụng gì?

2.1. Chè đậu đỏ có lợi cho sức khỏe

Đậu đỏ có hàm lượng chất xơ và vitamin cao. Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu đỏ có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe, chống ung thư. Ngoài ra, đậu đỏ còn cung cấp cho cơ thể bạn lượng protein cần thiết. Protein có chức năng hồi phục tổn thương, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, trao đổi chất.

Trong đậu đỏ còn có một số chất dinh dưỡng thiết yếu như:

Chất xơ: Đây là loại chất quan trọng không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Chất xơ điều hòa vi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp người dùng có cảm giác lo lâu, chống béo phì. Mỗi ngày, một người phụ nữ bình thường cần 25g chất xơ, con số này là 38g đối với nam giới. Còn trong một bát đậu đỏ thông thường có khoảng 11g chất xơ. Ăn một bát đậu đỏ mỗi ngày sẽ giúp bổ sung đáng kể lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể đấy.

Sắt: Sắt có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể người. Sắt giúp các tế bào hồng cầu luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sắt còn giúp cải thiện cơ bắp, tăng cường hệ thống miễn dịch và duy trì năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra uống bột đậu đỏ còn giúp điều hòa lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa cơn mệt mỏi, giúp bạn kiểm soát được cơn đói. 

Magie: Đây là chất cô cùng quan trọng hỗ trợ chức năng tim và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, loại chất này còn giúp điều tiết hệ tuần hoàn, điều hòa huyết áp trong máu nữa. 

Photpho: Đây là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương và răng. Cơ thể mỗi người cần loại chất này để thực hiện nhiều chức năng quan trọng như loại bỏ cặn bã, hồi phục tổn thương mô và các tế bào. 

Folic: Folic có chức năng tái tạo tế bào mới trong cơ thể, ngăn ngừa sự biến đổi gen dẫn đến ung thư. Đây là chất vô cùng quan trọng với phụ nữ mang thai. Loại chất này giúp các bé phát triển bình thường, khỏe mạnh hơn.

 

Xem thêm: Bảo quản thực phẩm đóng hộp cần chú ý những gì?

2.2. Chè đậu đỏ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da

Ăn chè đậu đỏ mỗi ngày sẽ giúp ích cho quá trình lão hóa ngược của bạn. Ngoài ra, bột đậu đỏ nghiền nhỏ ra kết hợp với sữa tươi, sữa chua, mật ong có thể dùng để dưỡng da. Trộn đều hỗn hợp lên và mát xa nhẹ cũng giúp bạn tẩy tế bào chết trên da, làm trẻ hóa làn da của bạn.

 

3. Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon

Nguyên liệu:

200-300gr đậu đỏ rửa sạch

200gr đường trắng

Nước cốt dừa 1 lọ 

Bước 1: Đậu đỏ đem về nhặt sạch những hạt bị sâu, nép, sau đó đem đi rửa sạch

Bước 2: Cho vào nồi thêm nước và bắt đầu đun. Khi nồi nước sôi, bạn giảm lửa xuống đun cho đến khi đậu nhừ là được.

4. Chè đậu đỏ đóng hộp

Bên cạnh nấu chè theo phương pháp truyền thống, hiện nay có rất nhiều loại chè đậu đỏ đóng hộp thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy đến với Panpanfood để thưởng thức hương vị chè đậu đỏ thạch AGV đến từ Đài Loan đảm bảo thơm ngon, an toàn. Panpanfood chuyên cung cấp thực phẩm đóng hộp đa dạng, mang hương vị Đài Loan, rõ ràng nguồn gốc.

Chè đậu đỏ đóng hộp