Công thức nấu chè táo đỏ đậu xanh đơn giản mà chuẩn vị cho các đầu bếp tại gia

Chè táo đỏ đậu xanh từ lâu đã được Đông Y đề cao vì là một món ăn ngon, bổ dưỡng, có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, đặc biệt trong việc bổ huyết, dưỡng tâm, an thần, cải thiện sức khỏe cho người bị suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, nấu món chè này làm sao cho chuẩn vị lại là một thách thức lớn cho các đầu bếp tại gia. Vậy hãy để Panpanfood bật mí cho bạn công thức nấu chè táo đỏ đậu xanh vừa đúng điệu mà lại nhanh gọn, thích hợp với ngay cả những bà nội trợ bận rộn nhất.

Tác dụng của chè táo đỏ đậu xanh

Đậu xanh và táo đỏ là hai nguyên liệu rất dễ tìm mua, giá thành lại rẻ. Tuy nhiên, đừng vì thế mà coi thường hai nguyên liệu này. Theo Đông Y, táo đỏ có vị ngọt, tính ôn, giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ huyết, dưỡng tâm, an thần. Vì thế, táo đỏ thường được kê đơn cho những người thiếu máu, chán ăn, mất ngủ hay suy giảm trí nhớ.

Đậu xanh có chứa vitamin, chất chống oxy hóa và kháng viêm khá hiệu quả. Chính vì vậy, đậu xanh rất được khuyến khích sử dụng trong bữa ăn hàng ngày vì sẽ giúp cơ thể chống lại được nhiều loại độc tố cũng như tăng độ bền thành mạch máu, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau, món chè táo đỏ đậu xanh có tác dụng kiện tì vị, ích khí, bổ khí, dưỡng huyết, thanh nhiệt giải độc; có công dụng trong việc chữa các bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, suy giảm trí nhớ, chán ăn, mất ngủ, cảm cúm, thương hàn, thiếu máu hay nóng trong người…

Chính vì vậy, Panpanfood sẽ mách bạn công thức nấu chè táo đỏ đậu xanh siêu đơn giản mà lại chuẩn vị vô cùng nhé!

Xem thêm: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

Công thức nấu chè táo đỏ đậu xanh đơn giản mà chuẩn vị cho các đầu bếp tại gia

Cùng chuẩn bị nguyên liệu với Panpanfood nào!

Nguyên liệu cho món chè này bao gồm các thành phần rất đơn giản

50g đậu xanh hột

50g táo đỏ

Đường viên (tùy khẩu vị)

1 lít nước

Dừa khô nạo sẵn

Các bước nấu một nồi chè đậu xanh táo đỏ chinh phục trái tim của cả gia đình

Bước 1: Ngâm hột đậu xanh trong nước lạnh khoảng chừng 1 – 3 tiếng cho đậu xanh ngậm nước. Việc này sẽ giúp cho đậu xanh nhanh chín hơn, có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nấu. Táo đỏ cũng phải được ngâm trong nước lạnh cho đến khi táo hơi mềm thì vớt ra, để ráo. 

Bước 2: Vo sạch đậu xanh đến khi hết vỏ. Cho đậu xanh vào nồi, đun nhỏ lửa cùng 1 lít nước trong khoảng 30 phút cho đến khi đậu mềm.

Bước 3: Khi đậu xanh chín nhừ, ra bột, cho táo đỏ vào nồi và khuấy đều. Tiếp tục đun nhỏ lửa đậu xanh và táo đỏ trong khoảng 20 phút cho táo chín mềm.  

Bước 4: Khi táo đỏ chín nhừ, tiếp tục cho một lượng đường tùy khẩu vị người dùng, khuấy đều cho đường tan. 

Bước 5: Bắc nồi chè ra khỏi bếp, múc chè ra bát, cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức mỗi ngày. Để có món chè táo đỏ đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn hơn, bạn có thể cho thêm dừa khô nạo vào phía trên khi thưởng thức.

Chè táo đỏ đậu xanh có mùi vị bùi của đậu xanh hòa quyện với vị chua dịu của táo đỏ, kết hợp với vị ngọt của đường và nước cốt dừa sẽ là một món ăn tráng miệng bổ dưỡng, hoặc một bữa ăn nhẹ giữa buổi. Chè có thể dùng mỗi ngày với người bình thường, tuy nhiên, với những người bị tiểu đường, nên hạn chế sử dụng đường khi nấu.

Đây quả thật là món ăn thích hợp để các bà nội trợ trổ tài cho cả gia đình thưởng thức vào dịp Tết đúng không nào? Để có một nồi chè ngon đúng điệu và tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đồ khô tại Panpanfood để có thể chọn mua nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho cả gia đình nhé!

Xem thêm: LÀM SAO ĐỂ BẢO QUẢN THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH MỘT CÁCH TỐT NHẤT

Pan Pan Food - thực phẩm chuẩn vị Đài Loan tại:

Địa chỉ: Số 68 Đường 19/5, P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Email: panpanfoodhn@gmail.com

Hotline: 0367.002.688 - 0247.309.9966