Ăn củ cải trắng có tốt không?

 

Củ cải trắng là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, củ cải trắng có tính thanh mát, ngọt dễ ăn nên củ cải trắng rất được ưa chuông khi chế biến nên những món hằng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó loại củ này còn mang lại những tác dụng không ngờ cho cả sức khỏe lẫn vẻ đẹp của bạn. Cùng Pan Pan Food khám phá những điều tuyệt vời của củ cải trắng: ăn củ cải trắng có tốt khôngcó tác dụng gì ? 

 

Giá trị dinh dưỡng của củ cải trắng

 

Đối với củ cải thường có hai loại là củ cải trắng và củ cải đỏ, đặc biệt củ cải trắng được đánh giá cao hơn cả, có vai trò giống như loại nhân sâm trắng, khi mang lại hàng loạt những tác dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Theo báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì cứ trung bình 100g củ cải trắng có 93.5 g nước, 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1.1 mg sắt; 0.06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C,… Câu hỏi " ăn củ cải trắng có tốt không " đã có câu trả lời vì giá trị dinh dưỡng của củ cải trắng vô cùng cao.

Ăn củ cải trắng có tốt không?

Củ cải trắng có tác dụng gì, ăn có tốt không ?

 

- Trong Đông y, thì loại củ này vô cùng hữu ích cho cơ thể chúng ta, trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả những trường hợp bệnh lý như lao phổi ho ra máu, trị viêm phế quản mạn ở người cao tuổi. Với trẻ nhỏ bị ho, dùng củ cải trắng xắt nhỏ nấu kỹ lấy nước uống cũng là phương thuốc thảo dược giảm ho hữu hiệu.

- Có khả năng điều trị tình trạng nóng và nhiệt trong cơ thể, nổi mụn bằng phương pháp vô cùng đơn giản chính là dùng củ cải nấu nước dùng làm nước súc miệng, ngày vài lần sẽ khỏi. Củ cải gọt vỏ, tẩm mật ong, sấy khô dùng làm thực phẩm cũng có thể hỗ trợ chữa bệnh sỏi mật. Ngoài ra, nước ép từ củ cải cũng có tác dụng chống nấm.

- Chưa kể những bệnh lý như huyết áp cao mỏi cơ, đau khớp, uống nước ép củ cải hoặc tăng cường củ cải trong khẩu phần ăn cũng có thể hỗ trợ đẩy lùi căn bệnh nhanh hơn.

- Việc sử dụng thường xuyên củ cải trắng trong thực đơn hằng ngày của bạn sẽ giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra những bệnh lý như ung thư, xơ cứng động mạch. Dùng lá củ cải xắt nhỏ, phơi khô nấu như nấu nước trà để uống rất có tác dụng trong làm đẹp da, cải thiện sức khỏe.

- Với thành phần dinh dưỡng và độ lành tính như trên, thì ủ cải trắng cực kỳ có lợi cho những phụ nữ đang trong gia đoạn mang thai.

-  Axit folic trong củ cải giúp tránh cho bào thai khỏi các khuyết tật ống thần kinh. Kẽm trong củ cải đóng vai trò xây dựng chức năng hệ thần kinh và bộ não của bé.

- Canxi và photpho trong củ cải giúp xương và răng bào thai định hình tốt. Cácvitamin B trong loại củ tuyệt vời này đóng vai trò quan trọng giúp bào thai phát triển.

- Bên cạnh đó, loại củ này chứa rất ít calo cũng như không hề có chất béo, nên bạn có thể thoải mái thưởng thức chúng mà không còn phải lo lắng đến tình trạng tăng cân nữa.

- Củ cải không chỉ là thực phẩm vô cùng hữu ích đối với cơ thể thể và sức khỏe của chúng ta, mà còn mang lại những tác dụng làm đẹp khônng ngờ khác như: dưỡng ẩm, làm trắng da, xóa mờ thâm nám, trị tàn nhang, … như mỹ phẩm cao cấp. Và các vitamin trong củ cải có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp của các sắc tố melamin để cải thiện làn da sạm đen trở nên sáng mịn hơn và chống lão hoá da cực tốt.

- Củ cải trắng được xếp vào những nhóm thực phẩm càng ăn càng gầy, bởi củ cải trắng chứa tới 92% nước, các thành phần protit, gluxit,… giúp cho các phần chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt nóng, do vậy tránh được việc mỡ tích tụ dưới da, thúc đẩy quá tình chuyển hóa chất béo, giúp giảm béo hiệu quả và chống được bệnh béo phì. Vì vậy, củ cái trắng là thực phẩm rất thích hợp đưa vào thực đơn giảm cân của bạn.

- Một trong những phương pháp trị nám hiệu quả nhất từ thiên nhiên chính là sử dụng củ cải trắng. Bạn chỉ cần tiến hành ép lấy nước, sau đó thoa lên vùng da bị nám hoặc tàn nhanh để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Chỉ cần duy trì phương pháp này thường xuyên 2 – 3 lần tuần sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mình mong muốn.

Ăn củ cải trắng có tốt không?

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng củ cái trắng

- Tuyệt đối không được ăn củ cải sống vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thai kỳ.

- Không ăn quá nhiều củ cải. Củ cải có tính lợi tiểu nên khi ăn nhiều sẽ làm tăng tiểu rắt, gây khó chịu. Đồng thời, khi ăn nhiều củ cải cũng có thể làm rối loạn tiêu hóa, gây đau bụng… Bởi thế, mẹ bầu chỉ nên ăn 1-2 bữa củ cải được nấu chín mỗi tuần như củ cải hầm thịt, củ cải luộc, canh củ cải…

- Bạn cần tránh việc sử dụng củ cái trắng sống làm nộm hoặc cải muối chua, vì chúng sẽ không an toàn cho cơ thể, đặc biệt là cho những phụ nữ mang thai.

 

Hôm nay, Pan Pan Food giúp bạn trả lời câu hỏi " Ăn củ cải trắng có tốt không? " qua bài viết trên đây. Những giá trị dinh dưỡng, những lợi ích mà củ cải trắng đem lại tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng có một vài lưu ý khi sử dụng củ trắng và ăn củ cải trắng để nạp đầy đủ dinh dưỡng vào cơ thể. 

Xem thêm một vài gợi ý:

- Thực phẩm đông lạnh: Bên cạnh sự tiện lợi là cái giá phải trả

- Giá trị dinh dưỡng của sườn non heo