Vì sao trà sữa đóng chai được giới trẻ ưa chuộng đến vậy?

Trà sữa chai là thức uống chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ nhờ hương vị ngọt ngào đắm say, mùi trà thơm thoang thoảng, đặc biệt có thể mua sẵn ở cây bán nước rất tiện lợi. Trong các loại trà sữa thông dụng thì tốt nhất cho sức khỏe là trà xanh và trà đen. Cả hai đều được làm từ lá của cây Camellia sinensis nhưng trải qua các phương pháp chế biến khác nhau. Trong bài viết này, hãy Cùng PANPANFOOD tìm hiểu Vì sao trà sữa đóng chai được giới trẻ ưa chuộng đến vậy nhé!

Công dụng của trà sữa đối với sức khoẻ

Trà xanh và trà đen rất giàu các hợp chất thực vật gọi là flavonoid. Các hợp chất này hoạt động như chất chống oxy hóa để giúp chống lại tổn thương tế bào tiềm ẩn gây ra bởi các phân tử phản ứng được gọi là gốc tự do. Mức độ gốc tự do cao góp phần gây ra các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, ung thư,....

Trà xanh rất giàu flavonoid được gọi là catechin, trong khi trà đen có lượng theaflavin cao. Các hợp chất này có lợi đối với sức khoẻ, vì vậy trà xanh và trà đen có liên quan đến huyết áp thấp, tác dụng chống ung thư và giảm mức cholesterol trong cả nghiên cứu trên động vật và con người.

Mặt khác, khi kết hợp cùng sữa giàu chất dinh dưỡng, chứa protein, canxi và kali. Các chất này rất đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng tối ưu và nâng cao sức khỏe của xương.

Phân biệt trà xanh có gì khác với trà đen?

Sự khác nhau giữa các chủng loại trà chủ yếu nằm ở mức độ oxy hóa, bạn có thể nhận biết rõ nhất qua màu sắc và hương vị. Cụ thể, trà đen có mức độ oxy hóa cao nhất, còn trà xanh không áp dụng quá trình oxy hoá. 

Về giá trị dinh dưỡng, trà đen chứa nhiều chất kalium và fluor còn trà xanh có nhiều sinh tố C, tiền sinh tố A và kẽm. Trà đen hữu ích để chống lão hóa, bổ sung chất dinh dưỡng thực vật. Trong khi đó, nhóm hoạt chất thông mạch trong trà xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư. Thêm nữa, nhờ tác dụng kháng oxy hóa, trà xanh là thành phần quen thuộc trong nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. 

Một yếu tố khác góp phần tạo nên đặc tính riêng cho trà đen và trà xanh là quy trình chế biến. Nếu như trà đen dùng kỹ thuật ủ lên men sau khi phơi khô thì trà xanh lại được chế biến ngay sau thu hái, điều này giúp ngăn chặn quá trình lên men, giữ màu tự nhiên của lá trà cùng hương vị nguyên bản. 

Tìm hiểu lý do trà sữa chai rất được ưa chuộng hiện nay?

Trà Sữa Uni 統一麥香奶茶

Phân biệt bằng mắt thường, trà xanh có sắc trong còn trà đen mang màu nâu gỗ thâm trầm. Trà đen hậu vị chát đậm, khi uống chất trà từ từ thấm vào cơ thể, khác hẳn với vị chát dịu, tươi mới, nhẹ nhàng sảng khoái của trà xanh. Bản thân các loại trà xanh cũng không giống nhau, cụ thể trà ở vùng núi cao được thu hoạch cẩn thận và không sử dụng chất hóa học cho lá trà ngon, giá trị dinh dưỡng cao hơn.

 

Tìm hiểu lý do trà sữa chai rất được ưa chuộng hiện nay?

Trà Sữa Ochaen 御茶園-特上奶茶

Vì sao trà sữa đóng chai được giới trẻ ưa chuộng đến vậy?

Sở hữu những ưu điểm nổi bật, trà sữa đóng chai trở thành thức uống được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Công nghệ đóng chai giúp trà sữa bảo quản lâu hơn mà vẫn giữ được độ thơm ngon. Do đó, khách hàng có thể mua và trữ sẵn trong tủ lạnh, khi có nhu cầu có thể sử dụng. Nếu không sử dụng hết, bạn có thể đóng nắp và bảo quản tiếp trong tủ lạnh mà không làm hỏng trà. Ngoài ra, trà sữa đóng chai thường được làm bằng chất liệu nhựa, phù hợp trong khâu vận chuyển hàng hoá đến các nhà phân phối, không lo đổ vỡ trong quá trình giao hàng.

Tuy nhiên, trà sữa đóng chai có nhược điểm là không đa dạng mùi vị. Lý do bởi sản phẩm này chưa thực sự phổ biến như trà sữa pha tại chỗ đã có thương hiệu. Trà sữa đóng chai thông thường sẽ có 2 mùi vị đặc trưng là mùi vị truyền thống hoặc trà xanh. Thêm vào đó, không có một công ty lớn nào về thương hiệu trà sữa đóng chai nổi tiếng tại Việt Nam có độ nhận diện cao như trà sữa pha sẵn. Do đó, khách hàng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm mua, cần khảo sát nhiều địa chỉ và thử vị mới có thể an tâm chọn lựa.

Tìm hiểu lý do trà sữa chai rất được ưa chuộng hiện nay?

Trà Sữa Assam KS 阿薩姆風情奶茶

Xem thêm: CÔNG DỤNG ÍT NGƯỜI BIẾT CỦA THẠCH ĐEN VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ THẠCH ĐEN

Trên đây là những thông tin hữu ích về trà sữa chai mà PANPANFOOD chia sẻ để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này. Đừng quên theo dõi PANPANFOOD - MÓN NGON ĐÀI LOAN để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!