Vài điều cần biết về rượu gạo Đài Loan

Thông thường rượu của người Trung Quốc được nấu từ ngũ cốc, có rất nhiều loại rượu khác nhau, trong đó loại rượu được ưa chuộng nhất đó chính là rượu gạo Đài Loan 台灣公賣局:紅標料理米酒. Bài viết dưới đây, Panpanfood sẽ trình bày cụ thể hơn về loại rượu này cùng với một số thông tin cơ bản, hay làm thế nào để mua được loại rượu đảm bảo chất lượng nhất, hãy bớt chút thời gian đọc nó để hiểu rõ hơn nhé.  

Rượu gạo Đài Loan là gì?

Rượu gạo là thức uống có cồn được lên men, chưng cất từ gạo. Rượu gạo được làm từ quá trình lên men tinh bột đã chuyển thành đường. Nhìn chung nó có vẻ trong, mùi vị ngọt ngào, mùi vị tương tự như phiên bản rượu gạo của Nhật bản. Rượu gạo Đài loan có nghĩa là nó có xuất xứ từ Đài Loan, được làm theo công thức truyền thống ở đây, thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho rượu ở đây có mùi vị rất khác biệt các nơi khác. Hàm lượng cồn của rượu gạo Đài Loan có nồng độ dao động từ 12% đến 20%.

Cách sử dụng rượu gạo Đài Loan

Rượu gạo Đài Loan được cả phụ nữ đang mang thai sử dụng. Cách truyền thống để sử dụng rượu gạo Đài Loan là đun sôi ba chai rượu và cho rượu bốc hơi trong khi nấu món gà. Người ta thực sự tin rằng nếu sử dụng theo công thức này có thể giúp phụ nữ chóng lành vết thương sau sinh.

Xem thêm: NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI ĐẾN TỪ SỮA GẠO MÀ BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT

Các món ăn thường dùng với rượu gạo Đài Loan

Ở Đài Loan có thể nói rằng rượu gạo là loại đồ uống rất phổ biến, được người dân dùng thường xuyên, đặc biệt đây còn là loại rượu truyền thống ở đất nước này. Mọi người thường dùng nó để dùng trong các món ăn như: trứng đập lấy lòng đỏ cho vào rượu gạo, món súp ngọt với rượu gạo, rượu gọi chế biến cùng đường nâu,...

Vì rượu gạo Đài Loan có hương vị thơm ngon, có lợi cho sức khỏe của người dùng, tính ứng dụng lại cao nên càng ngày loại rượu này càng ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ được bày bán ở các tỉnh khác nhau ở Đài Loan mà còn nổi tiếng sang các nước khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được rượu đảm bảo đang là câu hỏi khó mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm lúc này.

Hướng dẫn cách chọn rượu gạo Đài Loan an toàn và chất lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp rượu gạo Đài Loan từ uy tín cho đến các sản phẩm kém chất lượng. Vậy nên, để chọn được rượu gạo chất lượng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, bạn cần lựa chọn các thương hiệu rượu đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để yên tâm khi sử dụng.

Đầu tiên để chọn được loại rượu an toàn và chất lượng thì bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng là gì. Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn rượu gạo Đài Loan đó chính là nên chọn loại rượu được sản xuất theo quy trình truyền thống để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Tiếp đến, nên chọn mua rượu tại những cơ sở uy tín phân phối độc quyền có thương hiệu rõ ràng, hay các cửa hàng bán lẻ uy tín để chắc chắn rằng rượu bạn mua có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo 100%  an toàn cho sức khỏe cho gia đình mình khi sử dụng.

Panpanfood được xem là địa chỉ mua rượu gạo Đài Loan an toàn dành cho bạn đấy. Đến với Panpanfood bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề chất lượng cũng như giá thành của rượu. Chúng tôi cam kết rằng tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều đảm bảo chất lượng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng nên các bạn hãy yên tâm khi sử dụng nhé.

Hy vọng bài viết trên giúp ích cho các bạn trong việc tìm mua sản phẩm rượu gạo Đài Loan hơn. Nếu có thắc mắc gì hãy truy cập vào Panpanfood để được nhân viên giải đáp và thắc mắc ngay nhé