Trà bí đao có tác dụng gì? Hướng dẫn cách nấu trà bí đao đơn giản ngay tại nhà

Hiện nay, trà bí đao là một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon miệng, giải nhiệt tốt mà loại nước uống này còn được biết đến với nhiều lợi ích nổi bật đối với sức khỏe con người. Vậy trà bí đao có tác dụng gì đối với cơ thể? Bài viết sau đây, PANPANFOOD sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đáp chính xác. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trà bí đao là gì?

Trà bí đao là một loại trà được nấu từ quả bí đao cùng với đường phèn. Đây là loại đồ uống rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở các nước Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Trà bí đao có khả năng giải nhiệt rất hiệu quả. Ngoài ra, trà bí đao còn được nghiên cứu cho khả năng giảm cân tốt nữa.

Tên khoa học của bí đao là Benincasa hispida. Đây là loại cây thuộc họ bầu, nên bí đao có hính dáng giống với quả bầu. Bí đao có thể được dùng để dự trữ làm thực phẩm trong một thời gian mà không lo bị hư hỏng. Ở một số nước như Trung Quốc, thì bí đao là một loại thực phẩm phổ biến được cất trữ để dùng vào những ngày đông giá lạnh khi không trồng được loại rau củ nào.

Trà bí đao có tác dụng gì? Hướng dẫn cách nấu trà bí đao đơn giản ngay tại nhà

Trà Bí Đao Bomy 波蜜冬瓜露

Trà bí đao có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Theo Đông Y, bí đao có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con con người. Vậy trà bí đao có tác dụng gì? PANPANFOOD sẽ cung cấp cho bạn một số tác dụng của trà bí đao đối với sức khỏe.

Trà bí đao có tác dụng làm đẹp da

Trong trà bí đao có chứa khá nhiều acid béo gồm: linoleic và oleic acid. Đây là hai loại acid đều có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Linoleic acid là thành phần không thể thiếu để cấu tạo nên ceramide. Mà ceramide lại là một trong những thành phần chính tạo nên màng dưỡng ẩm. Và màng dưỡng ẩm có tác dụng giúp cho làn da luôn được cấp đủ ẩm, khỏe mạnh để chống lại các các nhân gây hại từ môi trường. Nếu màng dưỡng ẩm không hoạt động tốt thì da của bạn sẽ bị khô, trở nên thô sạm, tối màu và nổi mụn.

Uống trà bí đao có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Phần lớn các loại trà khác như: trà xanh, trà hoa hồng thường hỗ trợ người sử dụng giảm cân, dựa vào việc tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên trà bí đao lại không hoạt động theo cơ chế đó. Tác dụng giảm cân khi uống loại trà bí đao đến từ việc giúp người dùng giảm cảm giác thèm ăn. Tác dụng này đã được các nhà khoa học thử nghiệm thành công trên loài chuột. Công dụng giảm cảm giác thèm ăn của trà bí đao có tác dụng lên đến 7 giờ đồng hồ.

Trà bí đao có tác dụng gì? Hướng dẫn cách nấu trà bí đao đơn giản ngay tại nhà

Trà bí đao có tác dụng thải độc detox cơ thể

Trà bí đao có tác dụng rất tốt cho gan và thận. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu trà bí đao còn có tác dụng lợi tiểu. Từ đó hỗ trợ detox, thải độc một cách hiệu quả. Ngoài ra lợi tiểu còn có công dụng làm giúp giảm huyết áp, thải bớt natri và các độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Trà bí đao có tác dụng giải nhiệt

Giải nhiệt là công dụng đặc biệt và phổ biến nhất của trà bí đao. Với tính hàn, uống trà bí đao vào mùa hè sẽ hỗ trợ giải nhiệt rất tốt. Chính vì vậy mà trà bí đao ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn uống vào những ngày hè nóng bức.

Trà bí đáo có tác dụng ngăn ngừa loét dạ dày, tá tràng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì trà bí đao còn có tác dụng ngăn ngừa loét dạ dày. Do cuộc sống bận rộn, mà nhiều người ăn uống không chu đáo, qua loa hoặc vô tình đưa các thực phẩm có chứa nhiều chất độc hại vào cơ thể. Đây chính là những lý do dẫn đến bệnh viêm loét và thậm chí là làm thủng và xuất huyết dạ dày.

Nếu để lâu, có thể dễ dẫn đến nguy cơ ung thư dạ dày. Nếu bạn không muốn lâm vào tình trạng này, thì hãy nên uống trà bí đao để giải độc và giúp các vết loét mau lành nhé!

Trà bí đao có tác dụng gì? Hướng dẫn cách nấu trà bí đao đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn nấu trà bí đao đúng cách tại nhà

Cách nấu trà bí đao đúng cách và ngon miệng tại nhà rất đơn giản và dễ thực hiện. Sau đây, PANPANFOOD sẽ hướng dẫn bạn các bước để có một ly trà bí đao thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 g bí đao
  • 4 quả la hán
  • 50g hạt chia

Hướng dẫn cách thực hiện

- Bí đao được rửa sạch sau đó mang gọt vỏ. Bạn có thể loại bỏ hạt nếu muốn, tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu giữ lại hạt.

- Cắt bí đao thành các miếng nhỏ, mỗi miếng có kích thước khoảng ngón tay cái.

- Cho bí đao đã được cắt nhỏ vào nồi và cho lượng nước phù hợp. Thường thì đối với 2kg bí đao sẽ cho khoảng 2 lít nước là thích hợp nhất. Bởi vì chúng ta có thể lấy phần cốt bí đao khi nấu xong, và lúc uống có thể pha thêm nước.

- Cho nồi bí đao lên bếp và đun với lửa lớn. Khi nước sôi bạn cho thêm quả la hán đã cắt đôi vào.

- Tiếp theo đun với lửa nhỏ hỗn hợp này trong khoảng từ 1,5 - 2 tiếng. Sau khi đun xong, nước bí đao sẽ có màu nâu đen, đây chính là phần nước cốt bí đao.

- Để trà bí đao thêm có lợi cho sức khỏe, bạn có thể ngâm hạt chia và cho thêm vào.

- Khi uống, bạn chỉ cần múc một lượng vừa đủ cốt bí đao cho ra ly, rồi pha thêm 3 phần nước lọc. Thêm một đến hai muỗng hạt chia, uống cùng với đá. Vậy là bạn đã có một ly trà bí đao thơm ngon và bổ dưỡng rồi.

Xem thêm: CHÀ BÔNG LÀ GÌ? CÁC LOẠI CHÀ BÔNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Vậy qua bài viết trên của PANPANFOOD bạn đã biết trà bí đao có tác dụng gì chưa? Hãy làm theo cách hướng dẫn của PANPANFOOD để người thân, bạn bè có thể thưởng thức một loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!