Top 6 đồ ăn Đài Loan 台灣食品 nhất định phải thử

Đài Loan vốn nổi tiếng là một đất nước có nền ẩm thực đường phố tuyệt vời, với những tiệm cà phê và nhà hàng với những món ăn rất đáng “đồng tiền bát gạo”. Có vô vàn món ngon vậy, thật khó tin rằng làm cách nào mà người Đài Loan vẫn giữ được thân hình cân đối thế? Dù là món truyền thống với chút thay đổi hương vị hay một món ngoại nhập đến từ nền văn hóa của quốc gia khác. Sau đây hãy để Pan Pan Food giúp bạn liệt kê ra một số đồ ăn Đài Loan - 台灣食品 được người Việt ưa chuộng nhất để bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn cho mình nhé. 

1. Mì bò

Top 6 đồ ăn Đài Loan nhất định phải thử

Mì bò là một trong những đồ ăn Đài Loan phổ biến. Mì bò muốn ngon, thì không thể thiếu 3 nhân tố là mì sợi, nước chan và thịt bò, nước chan chính là tinh hoa của mì bò, mì bò đa số chia làm hai loại chính là mì sốt cay và mì hầm không cay, kết hợp với thịt ức và gân đã được hầm sẵn. Từ quầy hàng nhỏ đến những nhà hàng lâu năm, các môn phái đều chuyên tâm nghiên cứu mì bò học, mì bò đã trở thành ánh hào quang của Đài Loan, các cửa hàng nỗ lực nghĩ cách theo đuổi làm sao để mì bò càng thêm tinh tế, hương vị thơm ngon.

Nếu bạn muốn ăn  món mì bò nổi tiếng này mà  không có cơ hội đến được Đài Loan, thì bạn hãy thử  mì bò vị cay vĩ vương tại Pan Pan Food để thưởng thức.

Xem thêm: Các loại cá khô nhỏ ngon phù hợp bữa cơm gia đình

2. Bánh bao hấp lồng

Top 6 đồ ăn Đài Loan 台灣食品 nhất định phải thử

Là món ăn điểm tâm nổi tiếng sinh ra từ khu vực Giang Nam, nổi danh bởi “thể nhỏ, nhiều nhân, nhiều nước thịt, tươi ngon, vỏ mỏng, hình đẹp”. Với bánh bao hấp lồng nhân thịt truyền thống mà nói thì nước thịt là linh hồn, để tạo được hương vị vỏ mỏng thấu sáng, rất nhiều đầu bếp sử dụng cách xoa bột mì, sau đó dùng cán bột mì cán thành vỏ mỏng như giấy, bánh bao sau khi hấp sẽ mịn màng sáng thấu! Nếp gấp của bánh bao hấp lồng truyền thống thường có 14 nếp trở lên, còn tại nhà hàng nổi tiếng Din Tai Fung thì càng tinh tế hơn làm thành 18 nếp gấp trở lên.

Xem thêm: Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà

3. Cơm heo hầm

Top 6 đồ ăn Đài Loan 台灣食品 nhất định phải thử


Nhìn có vẻ giống món cơm heo hầm thông thường, một bát cơm heo hầm ngon phải là hạt cơm mềm không ngấy mỡ, nhỏ từ quầy bán rong lề đường, lớn thì có thể đến nhà hàng 5 sao. Đồ ăn đài loan nổi tiếng này cũng từng có mặt trong bữa tiệc quốc gia tại Phủ Tổng thống, tác giả món ngon "Giáo chủ món ăn vặt Đài Loan" Shu Guo Zhi cũng từng nói, cơm heo hầm là “quốc cơm” của Đài Loan. 

4. Mì sợi ruột heo (hàu tươi)

Top 6 đồ ăn Đài Loan 台灣食品 nhất định phải thử


Mì sợi là một món ăn thường thấy trong sinh hoạt của người dân Đài Loan, ngoài mì Thọ, mì sợi dầu mè nấu cho ngày sinh nhật ra, thì mì sợi nấu ruột heo (hàu tươi) càng là món ăn vặt nổi tiếng ở Đài Loan. Nguyên liệu chính là mì sợi và hàu tươi, sau đó hàu tươi phải trộn với bột khoai, hoặc cũng có thể sử dụng ruột heo hầm để phối hợp. Mì sợi hàu tươi ngon hay không được quyết định bởi kích cỡ to nhỏ và độ tươi của hàu, quá trình hầm ruột heo, và tỷ lệ thành phần trong cả bát mì là chìa khóa quyết định bát mì ngon hay không. Khi ăn, bạn có thể cho thêm tương ớt do nhà hàng tự chế, hay thêm giấm đen, tỏi xay càng tăng thêm hương vị thơm ngon.

5. Hàu chiên
Top 6 đồ ăn Đài Loan 台灣食品 nhất định phải thử

Hàu chiên hoàn hảo với vỏ ngoài giòn tan, bột khoai tây đặc sánh, bột khoai lang, mỗi một cửa hàng tự có cách pha chế tương cay ngọt hoàn hảo tạo khẩu vị trơn, dai diệu kỳ! Sau khi nhai thì hương thơm của trứng tỏa ra từ kẽ răng, kết hợp với rau tươi như đồng hoa cải trắng. Vai chính cuối cùng là hàu tươi béo tròn, cắn một miếng thấy hương vị tươi ngọt mặt của đại dương liền tan trong miệng, là món ăn vô cùng vặt đặc sắc nhất định phải ăn khi lựa chọn đồ ăn Đài Loan.

6. Đậu phụ thối

Ướp đậu phụ cho đến khi lên men để tạo ra mùi hương đặc biệt, vì thế nên được gọi là “đậu phụ thối”. Mùi vị khá đặc biệt của nó, nếu rán hoặc hầm, cũng sẽ trở thành một món ăn vặt đặc sắc của địa phương. Đậu phụ thối cay là kiểu ăn mới của Đài Loan trong những năm gần đây, kết hợp với canh cay nồng có tiết ngan, cộng thêm mùi vị đặc biệt của đậu phụ thối, có cửa hàng còn cho cả ruột béo (ruột già của heo), được gọi với cái tên dân dã là “lẩu thối ruột già”.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ không còn phải suy nghĩ rằng “Hôm nay ăn gì” khi chọn món ăn Đài Loan nữa nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè để mọi người cùng có những trải nghiệm tuyệt vời với những đồ ăn Đài Loan - 台灣食品 nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số đồ ăn Đài Loan - 台灣食品 khác và những sản phẩm đồ ăn đóng hộp Đài Loan phổ biến tại Pan Pan Food.