Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà​

Một buổi tiệc nướng BBQ với hương vị béo ngậy của từng thớ thịt ba chỉ được xem là linh hồn của những bữa tụ tập, gặp mặt,... Bên cạnh việc tẩm ướp gia vị thì công đoạn pha nước chấm cũng là công đoạn cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, Pan Pan Food sẽ bật mí cho bạn 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon nhé!

BBQ (viết tắt của Barbecue) là từ dùng để gọi chung các món thịt nướng trên than hồng, chủ yếu là thịt heo, thịt bò, thịt bê, thịt gà, thịt cừu… Các loại thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, vừa miệng, sau đó phết lên một lớp nước sốt và đặt nướng trên than. Khi chín, lớp vỏ miếng thịt sẽ hơi cháy giòn trong khi lớp thịt bên trong lại mềm quyện với nước sốt và gia vị. Hương vị đậm đà hấp dẫn này là lí do vì sao BBQ được ưa chuộng khắp thế giới.

CÁCH LÀM NƯỚC CHẤM THỊT NƯỚNG KIỂU HÀN

Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà​

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mè rang
  • Tỏi, hành tây
  • 2 thìa canh tương đậu
  • 2 thìa canh tương ớt Hàn Quốc
  • 2 thìa dầu mè
  • 1.5 thìa đường

Mách bạn:

Tương đậu, tương ớt Hàn Quốc và dầu mè là 3 hương vị đặc trưng làm nên sự đặc biệt của nước chấm Hàn Quốc. Do đó, nên tìm mua những loại tương chất lượng cao để thành phẩm có vị ngon đúng ý.

Hành tây thì nên dùng củ tươi, mọng nước để tạo vị ngọt, tỏi thì ưu tiên tỏi ta sẽ giúp hương vị dậy mùi hơn. Đặc biệt mè rang chín tới, tạo mùi thơm cho nước chấm thịt.

Cách làm nước chấm thịt nướng BBQ kiểu Hàn

Cách làm sốt BBQ kiểu Hàn là đơn giản nhất. Bạn chỉ cần sơ chế sạch nguyên liệu, bóc vỏ hành tây và tỏi sau đó băm nhỏ. Tiếp theo hãy trộn đều tất cả những nguyên liệu còn lại vào chung là bạn đã hoàn thành xong một bát nước sốt ngon chuẩn Hàn rồi.

Tuỳ theo khẩu vị ăn cay của mỗi người, bạn có thể gia giảm lượng ớt. Lưu ý, nếu muốn cho thêm tương ớt thì hãy cân đối với tỷ lệ dầu mè và các nguyên liệu khác để thành phẩm không bị đặc và khó chấm

CÁCH LÀM NƯỚC CHẤM THỊT NƯỚNG SỐT ME 

Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà​

Với những người yêu thích hương vị của các quán nướng Việt Nam, chắc chắn nước sốt me sẽ khiến bạn mê mẩn. Khác với vị cay và ngọt của nước chấm Hàn Quốc thì sốt chấm thịt nướng làm từ me sẽ có vị chua nhẹ giúp giảm ngấy rất hiệu quả. Đặc biệt khi bạn ăn các món như thịt ba chỉ nướng, sườn nướng,... 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g me chín
  • 200g đường
  • 50ml nước mắm (không nên sử dụng nước mắn nhiều mùi cá)
  • 20g ớt tươi xay nhuyễn
  • 30g tương và hoặc tương ớt
  • 300ml nước lọc

Mách bạn:

Đối với cách làm nước sốt me chấm đồ nướng, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị những nguyên liệu có sẵn trong gia đình. Riêng với me chín, nếu bạn mua được loại me đã tách hạt và chỉ có thịt me không thì càng tốt. Nếu không muốn nước chấm bị chua gắt thì hãy tăng giảm lượng me theo khẩu vị nhé.

Cách làm sốt me chấm thịt nướng

Đầu tiên, ngâm me chín với nước ấm khoảng 15 - 20 phút. Khi nào thấy me đã mềm thì dùng thìa hoặc tay dầm cho đến khi thịt me đã tách hoàn toàn khỏi hạt me. Chắt nước me ra một cái nồi nhỏ và lọc sạch những cặn bẩn.

Kế tiếp, hãy cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào nồi nước me và đun trên bếp với lửa vừa. Nhớ đảo nhẹ đều tay để tránh bén nồi. Đến khi nước sốt sệt lại là đã hoàn thành. Nước sốt chấm thịt nướng đạt tiêu chuẩn có màu nâu đậm, độ sệt vừa phải, thơm mùi me và có vị ngọt nhẹ.

CÁCH LÀM NƯỚC CHẤM THỊT NƯỚNG ỚT XANH

Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà​

Khác với những loại nước sốt thịt nướng màu sắc đỏ, nâu, cam,... truyền thống thì nước sốt ớt xanh có màu sắc lạ mắt hơn hẳn. Đây là gia vị được xem là số 1 khi kết hợp với các món hải sản tôm, cá, bạch tuộc,...

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 15g ớt xiêm xanh
  • Nước cốt chanh: 50ml
  • Lá chanh già: 2 lá
  • Sữa đặc: 40g
  • Muối: 10g
  • Đường cát: 25g

Mách bạn:

Thực chất đây là một loại muối chấm hải sản nhưng do thành phẩm có độ sệt nhất định nên đôi khi người ta cũng gọi là sốt. Thành phần chính là ớt xiêm nên nước chấm sẽ khá cay, tuy nhiên không hề bị hắc và hăng. Tùy khả năng ăn cay mà bạn có thể gia giảm lượng ớt nhé.

Cách làm nước sốt ớt xanh chấm thịt nướng

Chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu cần thiết, rửa sạch ớt xiêm và lá chanh sau đó để ráo nước. Kế tiếp, cho tất cả nguyên liệu còn lại vào xay nhỏ trừ sữa đặc và nước cốt xanh. Hai nguyên liệu này để đến khi xay xong bạn hãy trộn đều chung nhé.

Thành phẩm đạt được có màu xanh nhạt bắt mắt, thơm mùi lá chanh và sữa đặc. Nước sốt có thể để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Đây không chỉ là loại nước chấm hợp với hải sản mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng như nước chấm bò nướng, gà nướng,... vẫn rất ngon nhé.

Bật mí 3 cách làm tương nướng thịt siêu ngon cho bữa tiệc BBQ tại nhà​

Tương Nướng Thịt 金蘭烤肉醬

Xem thêm: Bật mí cách làm măng ngâm chua tại nhà ngon miệng, dễ làm

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ "bỏ túi" 3 bí quyết pha nước tương siêu ngon và không còn phân vân khi có ý định tổ chức bữa tiệc BBQ tại nhà nữa. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè để mọi người cùng có những trải nghiệm tuyệt vời với món thịt nướng BBQ nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sản phẩm gia vị tương nướng thịt và những đồ ăn đóng hộp Đài Loan phổ biến tại Pan Pan Food