Thực phẩm đóng hộp có thực sự tiện lợi?

Thực phẩm đóng hộp được nhiều người biết đến bởi sự tiện lợi, có thể dễ dàng sử dụng mà không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, thực phẩm đóng hộp có thực sự tiện lợi và đảm bảo cho người sử dụng? Hãy cùng PanpanFood tìm hiêu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Thực phẩm đóng hộp là gì? 

Thực phẩm đóng hộp có thực sự tiện lợi?

Đóng hộp là một biện pháp dùng để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài bằng cách đóng gói chúng trong những hộp kín. Ngày nay, thực phẩm đóng hộp là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người sử dụng bởi sự tiện dụng của chúng. Không tốn quá nhiều thời gian vào bếp để nấu nướng, chỉ với thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng sử dụng và thưởng thức món ăn trong thời gian tốt nhất.

Quá trình đóng hộp có thể sẽ khác nhau, tuy nhiên tùy thuộc vào loại thực phẩm chứa trong hộp. Có 3 bước chính bao gồm:

- Chế biến: Thực phẩm sẽ được bóc vỏ, cắt nhỏ, thái lát, băm nhỏ, lọc xương hoặc nấu chín;

- Đóng hộp: Thực phẩm được đưa vào hộp và đóng kín;

- Làm nóng: Các hộp sẽ được làm nóng đến một nhiệt độ nhất định để tiêu diệt các vi khuẩn có hại và ngăn chặn tình trạng bị hư hỏng của thực phẩm.

Hướng dẫn lựa chọn thực phẩm đóng hộp đúng cách 

Để có thể lựa chọn được thực phẩm đóng hộp đúng cách và đảm bảo, hãy cùng PanpaFood tìm hiểu một số lưu ý nhỏ sau đây để có thể chọn được thực phẩm đóng hộp tốt nhất nhé.

Thực phẩm đóng hộp có thực sự tiện lợi?

- Trước tiên, bạn cần quan sát hình thức bên ngoài của thực phẩm đóng hộp để có thể đánh giá và bảo đảm được chất lượng và thời gian sử dụng.

- Tiếp theo, bạn cần đặc biệt chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Bởi nhiều người sử dụng khi chọn mua sản phẩm thường không chú ý nên không biết được sản phẩm còn hạn hay không, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người sử dụng và đôi khi xảy ra trong trường hợp hi hữu. Chính vì thế, hãy quan sát thật kỹ để có thể chọn lựa được thực phẩm đóng hộp tốt nhất.

- Tiếp đến, bạn có thể quan tâm đến thành phần dinh dưỡng có ghi trên hộp cũng như nhãn mác của sản phẩm. Sau những yếu tố trên, bạn có thể xem thêm về thành phần dinh dưỡng có đảm bảo không và thương hiệu của sản phẩm đóng hộp đó là gì để chọn mua.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản thực phẩm đóng hộp đúng cách

Lưu ý khi chọn mua thực phẩm đóng hộp

Để có thể chọn mua được thực phẩm đóng hộp tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý cơ bản sau đây để có thể chọn mua được sản phẩm tốt nhất nhé. Cụ thể:

Thực phẩm đóng hộp có thực sự tiện lợi?

- Khi mua đồ hộp, bạn nên chú ý không chọn những hộp bị móp méo, có dấu hiệu rò rỉ, vỏ hộp phình lên một cách khác lạ hoặc nhãn mác không còn thấy rõ ràng.

- Nên trữ chúng ở những nơi mát mẻ, khô thoáng, tránh để gần bếp lò, tủ kính hay những nơi nhiệt độ cao.

- Khi thấy hiện tượng thức ăn trào ra hoặc sủi bọt khi khui hộp, bạn hãy bỏ ngay. Có nhiều người cứ nghĩ: "Chỉ do bị dằn sốc khi vận chuyển" mà không biết những hiểm họa tiềm ẩn chứa trong món ăn từ chiếc hộp thiếc kia.

- Chọn những đồ hộp nào có ghi "lượng muối thấp" hoặc "lượng bột nêm thấp".

- Khi chế biến thực phẩm đóng hộp như cá ngừ, các loại đậu, bạn cần rửa sơ qua để giảm bớt lượng muối.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để bạn có thể hiểu cũng như chọn mua được sản phẩm thực phẩm đóng hộp phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được chọn mua sản phẩm đóng hộp đảm bảo chất lượng nhất nhé.

PanpanFood - Thực phẩm chuẩn vị Đài Loan

Địa chỉ: Số 68 Đường 19/5, P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Gmail: panpanfoodhn@gmail.com

SĐT liên hệ: 0367.002.688 / 0247.309.9966