MÁCH BẠN CÁCH LÀM NƯỚC LẨU CHUA CAY ĐẬM VỊ NGON NHƯ HÀNG

Vào những ngày đông lạnh hay những ngày Tết đến xuân về phải gặp mặt bạn bè hay người thân thì một trong những món ăn được ưu tiên hàng đầu được lựa chọn đó chính là lẩu. Có rất nhiều nhà hàng chuyên về nướng, lẩu được nhiều người yêu thích bởi nước lẩu ngon, hợp khẩu vị với người ăn. Thế nhưng nhiều người muốn ăn ngay tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuy nhiên họ chưa biết cách làm nước lẩu chua cay sao cho chuẩn như hàng. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Panpanfood tìm hiểu cách làm nước lẩu chua cay thơm - ngon ngay tại nhà với vài thao tác đơn giản.

Vì sao nước lẩu chua cay được nhiều người chọn lựa? 

MÁCH BẠN CÁCH LÀM NƯỚC LẨU CHUA CAY ĐẬM VỊ NGON NHƯ HÀNG

 

Nước Lẩu Cay Tứ Xuyên 海底撈麻辣清油火鍋底料 220g

Lẩu được biết đến là sự kết hợp tuyệt vời, được nhiều người lựa chọn để đi ăn tiệc với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Có rất nhiều loại nước lẩu khác nhau và được nhiều người chọn tùy theo khẩu vị của riêng mình. Thế nhưng, nước lẩu chua cay là sự lựa chọn được họ quan tâm và chọn nhiều nhất bởi nước lẩu thơm, ngọt được kết hợp với chút vị cay cay tạo nên hương vị đặc biệt độc đáo. 

Đặc biệt vào những ngày đông, được thưởng thức một nồi lẩu chua - cay hòa hợp giúp bạn cảm thấy được kích thích vị giác của mình và cảm thấy ngon miệng ăn khi ăn cùng miếng thịt bò mềm, ngon cùng viên thả lẩu phô mai đặc biệt. Đó chính là lí do được nhiều người yêu thích và chọn làm nước lẩu chua cay trong mỗi bữa tiệc. 

Những nguyên liệu để làm nước lẩu chua cay ngon 

Nước lẩu chua cay là một trong những sự lựa chọn được nhiều người tin tưởng hiện nay, hãy cùng Panpanfood tìm những nguyên liệu cơ bản mà bạn cần chuẩn bị để làm được nước lẩu ngon nhé. Những nguyên liệu bao gồm: 

MÁCH BẠN CÁCH LÀM NƯỚC LẨU CHUA CAY ĐẬM VỊ NGON NHƯ HÀNG

- 1 kg xương ống

- 2 quả Ớt tươi

- 10 lá chanh

- 2 củ riềng

- 5 củ sả

- 5 tép tỏi

- 1 củ Hành tây

- 3 quả cà chua

- 1 nhánh quế

- Những gia vị cần thiết như: tương ớt, tương cà, muối, đường, bột ngọt, sa tế....

Hướng dẫn cách nấu nước lẩu chua cay thơm ngon ngay tại nhà 

Để có một nồi lẩu thơm ngon, kết hợp với chút cay, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

MÁCH BẠN CÁCH LÀM NƯỚC LẨU CHUA CAY ĐẬM VỊ NGON NHƯ HÀNG

Bước 1: Bạn hãy trần sơ xương ống với nước nóng để khử sạch mùi hôi và bọt bẩn. Sau đó, hãy cho vào nồi cùng với 3,5 lít nước và bắc lên bếp đun sôi.

Bước 2: Sau khi nước sôi khoảng 20 phút thì cho thêm 1 nhánh quế, lá chanh, riềng, sả đập dập vào cùng. Lưu ý hãy để nhỏ lửa thôi nhé. Để cho món lẩu được thơm ngon hơn và trọn vị nhất, bạn hãy nêm nếm gia vị cùng 2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 5 muỗng canh nước mắm. Nếu trong lúc hầm xương, bạn thấy có bọt thì dùng muôi vớt sạch chúng ra nhé.

Trong lúc đợi các nguyên liệu nồi nước dùng tiết ra chất ngọt, bạn bắc chảo lên bếp. Bạn hãy cho hành, tỏi và sả băm nhuyễn vào phi thơm với dầu ăn. Hãy cho 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, cà chua và hành tây vào xào sơ qua và trút tất cả hỗn hợp này vào nồi nước dùng đang sôi.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy cho thêm 2 muỗng canh sa tế để nồi lẩu có vị cay hơn, tăng thêm gia vị cho nồi lẩu của mình. Bạn có thể cho tùy vào khẩu vị của từng người xem họ có ăn cay được hay không. Cuối cùng, đun nồi nước dùng thêm 30 phút nữa, bạn có thể nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình cho vừa ăn. 

Chỉ với những thao tác trên, bạn có thể hoàn thành nồi nước lẩu chua cay thơm ngon ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo được độ ngon cũng như an toàn cực tốt để thưởng thức tại nhà. Nếu như muốn tiết kiệm thời gian và thưởng thức nồi nước lẩu thơm ngon, bạn có thể chọn mua nước lẩu cay Đài Loan tại Panpanfood.