Top 10 món ăn Đài Loan ngon nhất định phải thử

Đài Loan thường được biết đến như là thiên đường ẩm thực ngon - bổ - rẻ. Món ăn Đài Loan là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực được du nhập từ Nhật Bản. Đến với miền đất Đài Bắc này, bạn không thể bỏ qua top 10 món ăn Đài Loan - 台灣食品 越南 ngon nhất dưới đây, khiến giới trẻ phát cuồng. Hãy cùng panpanfood khám phá nền ẩm thực phong phú xứ Đài với top 10 món ăn Đài Loan ngon nhất định phải thử nhé. 

1. Bánh dứa Đài Loan

Món bánh dứa Đài Loan chắc hẳn không còn xa lạ gì với bạn đọc nữa. Xứ Đài vốn nổi tiếng trồng dứa và các sản phẩm liên quan đến dứa. Nên từ lâu, món bánh dứa thơm ngon, béo ngậy đã trở thành món ăn truyền thống ở xứ sở này. Bánh được làm từ bơ, bột mì, trứng, đường và mứt dứa. Đặc biệt, nhân dứa được sên dẻo lại thơm đậm mùi dứa bọc bên ngoài bởi lớp bánh vàng giòn thơm ngon. Nếu bạn muốn gia đình mình thưởng thức món bánh đặc sản này, hãy ghé thăm siêu thị đồ ăn Đài Loan panpanfood nhé.

 

Món ngon Đài Loan


2. Mì bò

Đến với xứ Đài, bạn không thể không thử món mì bò trứ danh. Khác với những loại mì bò bạn thường ăn, mì bò Đài Loan được chế biến cực kỳ công phu, khéo léo bởi những đầu bếp lâu năm, có tay nghề. Sợi mì được làm từ gạo, sợi to, màu vàng nhạt. Nước dùng phải được ninh từ thịt bò ngon, ở phần bắp đến khi nhừ hòa quyện cùng hương thơm từ thảo mộc. Bởi vậy, nước dùng sẽ cực kỳ đậm đà, hấp dẫn, sợi mì dai ngon, thịt bò mỏng tang trong miệng. Đến với Đài Loan, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ món ăn này. 

Món ngon Đài Loan

 

Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng cá thu

3. Cơm heo hầm

Đây như một món ăn dân dã mà xuất hiện trong bữa ăn của mọi gia đình ở Đài Loan. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Bắc và miền Trung Đài Loan. Thịt heo xay nhuyễn rồi hầm nhừ hoặc người ta sẽ hầm cả miếng thịt ba rọi lớn đến khi thật nhừ. Tưởng tượng xem một bát cơm nóng hổi ăn kèm miếng thịt hầm nhuyễn tan trong miệng sẽ khiến bạn hạnh phúc nhường nào. Món ăn tưởng đơn giản nhưng đi đâu bạn cũng thấy. Từ quán ăn hè đường đến những bữa ăn sang trọng. Vậy nên nhớ thưởng thức món cơm heo hầm ngay khi có cơ hội đặt chân đến miền đất này nhé.

 

Món ngon Đài Loan

4. Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Trung Hoa. Nhắc đến món ăn này, bạn sẽ tưởng tượng ngay ra khung cảnh vừa ăn vừa lấy tay che đi mùi khó chịu. Vốn được coi là món ăn bỏ đi bởi có mùi hăng nồng, đậu phụ vẫn được rất nhiều người dân và du khách vô cùng yêu thích. 

Món ngon Đài Loan

5. Rượu Cao Lương

Cao Lương là loại rượu rất nổi tiếng ở Đài Loan, Trung Quốc. Loại rượu này có nguồn gốc từ hai vùng đất  Kinmen và Matsu. Loại rượu này có nồng độ từ 38 đến 63 độ, tất cả đều thơm ngon, êm dịu, đóng chai tinh tế, sang trọng. Có 3 loại rượu Cao Lương nổi tiếng nhất là Kinmen Kao Liang, Tunnel 88 Kaoliang và Yushan Kaoliang.

 

Rượu cao lương 58 độ

Rượu Cao Lương 58 Độ 金門高粱酒58度-白金龍 750ml

6. Trà sữa trân châu

Trà sữa là loại đồ uống được giới trẻ ở khắp nơi trên thế giới vô cùng ưa thích. Khác với trà thái hay cá loại trà sữa đến từ những vùng miền khác, trà sữa trân châu Đài Loan là sự kết hợp tinh tế giữa vị trà và vị ngọt béo ngậy của sữa. Người làm trà sữa phải am hiểu về mùi vị của các loại trà: trà ô long, trà đen, trà xanh nóng và các loại topping khác nhau như phô mai, trân châu, thạch dừa, trái cây, hạt chia,...Mỗi thứ một chút được lắc đều lên với tỉ lệ hợp lý và topping đầy màu sắc, chắc chắn bạn sẽ có một ly trà sữa thơm ngon chuẩn vị Đài Loan đấy.

 

món ngon đài loan

 

7. Hàu chiên trứng

Không chỉ thơm ngon, lạ miệng mà đây còn được coi là món ăn bổ dưỡng, giúp tăng cường sinh lý. Nguyên liệu làm ra món ăn này vô cùng đơn giản bao gồm: hàu, trứng, bột mì và rau. Bánh có hình bán nguyệt với nhân hàu kèm một chút rau ở giữa. Loại bánh này thường được kết hợp với xì dầu, dấm, dầu ớt. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sản này như món chính hoặc kết hợp ăn với cơm cũng rất vào và ngon miệng nhé.

Hàu chiên trứng

Xem thêm: Hướng dẫn làm món chè đậu đỏ cốt dừa tại nhà chuẩn nhất


8. Bánh bao hàu sữa

Hàu sữa là một loại nguyên liệu thơm ngon, thường được dùng để chế biến một số món ăn nổi tiếng ở xứ Đài. Trong đó, bánh bao hàu sữa với nhân đậm đà, ngon nức tiếng ở Đài Loan. Nhân bánh là sự kết hợp giữa vị ngọt của hàu, béo ngậy từ trứng và hành lá được bọc bên ngoài bởi lớp vỏ vàng giòn, thơm ngon. Nếu ghé thăm chợ đêm ở Đài Loan, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy món bánh bao này được bày bán rất nhiều.

Bánh bao hàu sữa

 

9. Bánh mì quan tài

Đây cũng được coi là món ăn nữ hoàng ở các khu chợ đêm ẩm thực. Tên đầu tiên của bánh là "shakaliba" nghĩa là trung tâm giải trí. Bánh có dạng hình chữ nhật, khoét rỗng, trông giống một chiếc quan tài. Nhân bánh là sự kết hợp của tôm, thịt, khoai tây, cà rốt thái lựu. Chắc chắn, món ăn này sẽ đem lại cho bạn cảm giác lạ miệng vô cùng hấp dẫn nhé.

bánh mì quan tài

 

10. Bánh Thái Dương (Taiyang Bing)

Bánh Thái Dương có tên gọi khác là Suncake. Bánh có hình tròn, màu trắng với lớp vỏ mỏng tang gồm nhiều lớp chồng lên nhau và nhân béo ngậy. Cùng với bánh dứa, thì đây cũng là món bánh không thể không thử khi đến nơi đây. Đặc biệt, mua món bánh này về cho người thân, bạn bè cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời nhé.

bánh thái dương

Trên đây là bài viết panpanfood gợi ý top 10 món ăn Đài Loan bạn nhất định phải thử. Ngoài ra, bên cửa hàng panpanfood của chúng mình cũng có rất nhiều món ăn chuẩn hương vị Đài Loan như rượu cao lương, bánh dứa,...Hãy ghé thăm Pan Pan Food - cửa hàng món ngon Đài Loan uy tín, chất lượng, thơm ngon nhất nhé.